9/11/16

5:29 AM - 9/11/16

Hòn đảo Rugen xinh đẹp nước Đức


Nếu đến Đức, bạn đừng bỏ qua hòn đảo Rugen xinh đẹp với rừng sồi phủ kín những vách đá vôi trắng phau thẳng đứng cạnh biển. Nhiều người gọi đó là "Hòn đảo huyền thoại".

Hòn đảo Rugen xinh đẹp nước Đức

Trên hòn đảo lớn nhất nước Đức này, có nhiều thị trấn, làng mạc cổ xưa, những khu rừng được UNESCO phong di sản thiên nhiên thế giới. Đi đâu trên đảo cũng gặp những khu nghỉ mát đẹp mê hồn.

Hoa Giọt Tuyết- Snowdrop được thấy ở đây, lọai hoa màu trắng sữa dịu dàng được truyền thuyết cho là đã được sinh ra trong vườn Địa Đàng. Một thiên thần đã an ủi Eva và sự cằn cỗi của thiên đàng vào mùa đông, khi bắt được 1 bông tuyết đang rơi, người đã thổi nhẹ vào nó và bảo nó hãy hóa thành một bông hoa tươi tốt mãi mãi.

Snowdrop flower

Đến đây, bạn có thể thử chạm tay xuống Biển Baltic băng giá mùa đông, núi Königsstuhl và hồ Hertha nên thơ, lang thang trong cánh rừng sồi đỏ ngắm màu sắc sặc sỡ của hoa và côn trùng...


Người ta nói đây là hòn đảo huyền thoại vì rất nhiều người dân ở đây vẫn tin vào huyền thoại. Chẳng hạn nhiều bạn trẻ vẫn tin vào lời nguyền là ai leo lên được đỉnh Königsstuhl từ phía sườn núi vuông góc với biển sẽ trở thành vua của hòn đảo. Chả thế mà khi tiết trời bắt đầu ấm áp, đội lính cứu hỏa trên đảo lại phải thường xuyên cứu hộ những tay leo núi đang mắc kẹt trên vách núi đá vôi dựng đứng. Nói vậy thôi chứ chắc chắn họ là những thanh niên dũng cảm và ưu sự mạo hiểm.

Chiếc cầu cùng tên Rugen là chiếc cầu dài nhất nước Đức, là nối nhịp đưa bạn đến với hòn đảo Rugen. Đừng quên trải nghiệm cảm giác đứng trên cầu và cảm nhận vẻ đẹp cảnh vật xung quanh.

Cầu Rugen

Cách tuyệt vời nhất để khám phá Rugen có lẽ là lên tàu hỏa chạy bằng hơi nước được gọi là Racing Roland. Đó là loại tàu kiểu cổ, chạy chầm chậm qua những cánh đồng, làng mạc, thị trấn kiểu cổ có nhịp sống thong dong, chầm chậm.

Tàu hỏa hơi nước

Bạn có thể đến thăm thành phố cổ điển nhất Sassnitz với những ngôi biệt thự xinh đẹp mấy trăm tuổi hay những bãi biển đẹp nhất của thành phố Binz, lâu đài đi săn kiểu Trung cổ hay thị trấn Sellin cạnh bên ấn tượng, rồi đến những con đường đồng quê lãng mạn, làng chài đẹp như tranh vẽ cứ nối tiếp nhau.
Ngôi làng cổ ở Rugen

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, hãy tới khu Bảo tồn thiên nhiên Granitz và Hunting Lodge”Die Jagdsloss”. Nơi đây có một rừng sồi danh lam thắng cảnh với những con đường mòn để đi bộ đường dài và đường xe đạp.

Khu bảo tồn thiên nhiên Granitz

Và cuối cùng, đừng quên ghé thăm khu rừng cổ nơi đây

Khu rừng cổ ở Rugen
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×