6/2/16

5:34 PM - 6/2/16

Tổ chức đại lễ Phật đản ở Berlin và công bố kế hoạch xây chùa

Tối 01/6/2016 tại TTTM Đồng Xuân ở Berlin, Hội Phật tử Việt Nam tại CHLB Đức đã tổ chức đại lễ Phật đản phật lịch 2560.

Lễ tắm Phật theo truyền thống.

Tham dự và chủ trì đại lễ có Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng thư ký Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯGHPGVN), Trưởng ban Giáo hội Phật giáo tỉnh Điện Biên, Thượng tọa Thích Thanh Phong, Ủy viên thường trực TƯGHPGVN, Trưởng ban Kinh tế Tài chính TƯGHPGVN, Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm, Thành phố Hồ Chí Minh và một số vị thượng tọa, đại đức khác, trong đó có Đại đức Thích Pháp Nhẫn, Trụ trì chùa Phổ Đà, Berlin và Đại đức Thích Đồng Hòa, người Đức, tăng chúng chùa Vĩnh Nghiêm, Nürnberg.

Đại sứ nước ta tại CHLB Đức Đoàn Xuân Hưng và phu nhân, Giám đốc TTTM Đồng Xuân Nguyễn Văn Hiền và đại diện nhiều hội đoàn, doanh nghiệp người Việt tại Berlin và vùng phụ cận cũng đã tham dự đại lễ.

Sau khi các cháu thiếu nhi múa dâng hoa cúng dường chư phật, Thượng tọa Thích Thanh Phong đã tuyên đọc Thông điệp của Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ kêu gọi các phật tử Việt Nam dù ở trong nước hay nước ngoài hãy giữ gìn đạo pháp, dân tộc, tin tưởng vào Tam bảo: Phật, Pháp, Tăng, hành động vì môi trường cho các thế hệ tương lai.

Phát biểu chúc mừng các phật tử nhân đại lễ Phật đản, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt ở Đức trở thành một khối đại đoàn kết để cùng nhau phát triển. Ông cũng cho rằng xây dựng được một ngôi chùa Việt trên nước Đức là đáp ứng nguyện vọng tâm linh của nhiều người Việt.

Sau phát biểu cảm ơn của bà Chu Thị Châu, Chủ tịch Hội Phật từ Việt Nam tại CHLB Đức. Thượng tọa Thích Đức Thiện đã thuyết pháp về ý nghĩa của ngày Phật đản. Nhân dịp này, Thượng tọa Thích Đức Thiện đã thông báo về kế hoạch xây dựng một Ngôi chùa Việt tại Berlin. Thượng tọa cho biết, Đoàn đại biểu của GHPGVN đã tới thăm và rất hài lòng với mảnh đất được chọn mua để xây chùa. Mảnh đất này rộng 5.500 M² ở quận Marzahn với dự toán tổng chi phí ước tính hơn 3 triệu Euro. Thượng tọa cho rằng, ngôi chùa Việt là biểu tượng văn hóa Việt, nên việc tạo dựng được văn hóa Việt tại châu Âu sẽ làm cho người dân bản địa trân quý chúng ta. Thượng tọa cho biết GHPGVN đã chuyển sang 200.000 Euro để cùng với bà con phật tử mua mảnh đất này và kêu gọi bà con người Việt trên toàn CHLB Đức cùng tham gia công đức để xây dựng nên ngôi chùa này với tên gọi Trúc lâm Thiền viện Quang Đức tại Berlin.

Tiếp theo đó, các Thượng tọa, Đại đức và những người tham dự đã đọc kinh làm lễ nhân đại lễ Phật đản và lần lượt làm lễ tắm Phật theo truyền thống, trước khi nhận lộc và hưởng cơm chay.

Múa hoa cúng dường

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng phát biểu.

Thượng tọa Thích Đức Thiện thuyết pháp và thông báo kế hoạch xây chùa.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×