9/7/16

11:54 AM - 9/7/16

Tham gia hoạt động tình nguyện ở Đức


Nếu bạn muốn tham gia hoạt động ở Đức, tùy thuộc vào lĩnh vực và thời gian bạn muốn hoạt động tình nguyện, bạn có rất nhiều lựa chọn. Cả sinh viên Đức và sinh viên quốc tịch ngoài các nước EU có thể tham gia Voluntary Social Year, là một chương trình được tài trợ bởi chính phủ Pháp cho phép các tình nguyện viên tham gia các hoạt động tình nguyện ở Đức hoặc ở các quốc gia khác trong vòng từ 12 đến 18 tháng và các tình nguyện viên không được quá 27 tuổi.


Nếu bạn muốn làm các hoạt động tình nguyện, nhưng bạn quá 27 tuổi ? bạn muốn tình nguyện hơn 18 tháng ? Có lẽ, bạn phù hợp với điều gì đó thoải mái hơn, hoặc bán thời gian, hoặc các lĩnh vực không liên quan đến lĩnh vực môi trường và xã hội. Bạn có thể tham gia tình nguyện ở Đức như một sinh viên quốc tịch Đức hoặc quốc tịch thuộc khối EU qua nhiều các tổ chức khác nhau.

Bắt đầu tìm kiếm

Nếu bạn hiện đang là du học sinh Đức và muốn tham gia hoạt động tình nguyện ở thành phố bạn đang sinh sống và học tập. Có nhiều cách khác nhau giúp bạn có thể lấy thông tin bạn cần. Bạn có thể đến Rathaus và hỏi ai là người bạn có thể có thêm thông tin về các hoạt động tình nguyện trong thành phố. Hoặc bạn có thể tìm trên Google ‘ Vereine’ ở khu vực bạn đang sống. Vereine là các tổ chức tình nguyện chính thức giúp bạn có thể tham gia hoạt động tình nguyện ở một tổ chức hay địa điểm nào đó. Hoặc nếu thành phố bạn sống có Freiwilligenmesse- là một triển lãm, nơi bạn có thể tìm kiếm thông tin về các hoạt động tình nguyện về các tổ chức có mặt ở triển lãm. Có một số thành phố tổ chức Freiwilligenmesse hàng năm như Berlin , Munich và Nurnberg

Hoạt động tình nguyện trong một tổ chức thuộc nhà thờ cũng là một lựa chọn khác. Bạn có thể trao đổi trực tiếp trao đổi với văn phòng nhà thờ về các cơ hội tình nguyện, hoặc bạn có thể tìm trực tuyến qua các trang web như http://www.caritas-germany.org/.

Yêu cầu ngôn ngữ

Nếu bạn lo lắng trình độ tiếng Đức không tốt có thể giảm cơ hội của bạn, trong nhiều trường hợp, tiếng Đức là yêu cầu tối thiểu. Trong trường hợp này, bạn có thể trao đổi trực tiếp với tổ chức bạn muốn tham gia tình nguyện liệu họ có quan tâm nhiều đến trình độ tiếng Đức của ban. Mặt khác, nếu bạn hoạt động tình nguyện dùng khả năng tiếng Đức, thì đây là cơ hội tuyệt vời giúp bạn nâng cao khả năng tiếng Đức.

Các tổ chức đối tác

Nếu bạn muốn đến Đức để hoạt động tình nguyện, sẽ rất đáng để thử nếu hoạt động đó kết hợp hoạt động tình nguyện với đất nước quê hương của bạn. Ví dụ, Action Reconciliation Service for Peace là tổ chức hòa bình của Hoa Kì, trong 50 năm qua “ đã cam kết làm việc vì hòa giải và hòa bình, đấu tranh chống lại sự phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử và loại trừ xã hội “. Tổ chức đã tổ chức nhiểu hoạt động từ năm 1995 qua nhiều chương trình hoạt động tình nguyện quốc tế. Ngày nay, Action Reconciliation Service for Peace đã có hơn 20 hoạt động trong hơn một năm tại Đức. Yêu cầu tối thiểu là biết tiếng Đức.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×