2/12/16

7:18 PM - 2/12/16

Sự cảnh báo về ngành Nails của người Việt tại Đức

Trong chương trình Tạp chí buổi sáng (MoMa), đài truyền hình Đức ZDF đã phát đi một phóng sự truyền hình quay lén, nói về những nguy cơ rủi ro khi đi làm móng tay, móng chân.

Sự cảnh báo với ngành Nails
Dù không rõ mặt vẫn biết đây là một tiệm Nails của người Việt.
Phóng sự của ZDF về ngành Nails
Ngay trong phần mở đầu, tác giả đã cảnh báo khán giả phải thận trọng kẻo giấc mơ có một bộ móng tay đẹp sẽ trở thành ác mộng.
Khi tới một tiệm Nails, mặc dù không quay rõ mặt, nhưng khán giả vẫn có thể nhận biết đây là một tiệm Nails của người Việt, ống kính tập trung vào những khay, hộp cũ để nhấn mạnh rằng ở những tiệm Nails này thiếu vệ sinh. Phóng sự cũng nhấn mạnh việc dùng chất Methylmethacrylat là được phép, nhưng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro là khi dính vào da tay có thể gây dị ứng.
Tác giả phóng sự đã phỏng vấn một chuyên gia da liễu và một chuyên gia ở Viện đánh giá nguy cơ rủi ro nhấn mạnh yếu tố vệ sinh là ưu tiên hàng đầu để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tránh dùng chất Methylmethacrylat.
Để kết luận, phóng sự nhấn mạnh rằng một tiệm Nails tốt là nơi nhân viên đeo khẩu trang, mang găng tay, đồ dùng được khử trùng, nguyên vật liệu được HWK kiểm tra và có đăng ký cũng như không dùng chất Methylmethacrylat.
Những khay, hộp như thế này bị coi là mất vệ sinh.
Người Việt ở Đức chúng ta đều biết tác động của các phương tiện truyền thông đối với dân chúng. Cách đây vài năm, một số bài báo viết về trà sữa trân châu (Bubble Tea) đã làm hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa, coi như ngành hàng này chết hẳn, có người thiệt hại hàng trăm nghìn Euro.
Với phóng sự về ngành Nails này, cũng không loại trừ sẽ có thêm một số bài báo khác, chắc chắn khách hàng sẽ „soi“ kỹ hơn các tiệm Nails của người Việt.
Hiện nay, các tiệm Nails của người Việt đã mọc lên ở nhiều nơi trên nước Đức, mang lại công ăn việc làm cho nhiều người. Tuy nhiên, xu hướng cạnh tranh nhau bằng cách hạ giá, phá giá sẽ dẫn tới tiền công quá rẻ mạt, buộc người ta phải dùng những nguyên vật liệu rẻ tiền, có thể có hại cho sức khỏe cho nhân viên và khách hàng.
Phóng sự truyền hình này là một sự cảnh báo để các bạn trong ngành Nails phải cẩn thận hơn trong việc giữ gìn vệ sinh và trang bị cho nhân viên khi tiếp xúc với khách hàng người Đức.
Văn Long – Thoibao.de 

nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×