Ngày 9/2/2016 hai đoàn tàu chở khách đâm nhau khi đi ngang qua thị trấn Bad Aibling ở bang Bayern- München, khiến 10 người thiệt mạng và 80 người bị thương.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đức Alexander Dobrindt cho biết hai tàu đâm vào nhau được trang bị Hệ thống kiểm soát vận hành tự động theo điểm (PZB), hệ thống sẽ kịp thời hãm phanh không để xảy ra tình trạng hai tàu đối diện có thể đâm vào nhau. Hệ thống này vốn được thiết kế cho toàn bộ mạng lưới đường sắt ở Đức kể từ sau vụ tai nạn năm 2011 gần thành phố Magdeburg, làm 10 người thiệt mạng.
Trong khi đó, Công ty đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn cũng khẳng định hệ thống này vừa được kiểm tra an toàn một tuần trước đó. Các nhà điều tra đang tiếp tục phân tích hộp đen hai tàu gặp nạn để đưa ra kết luận cuối cùng. Theo báo Bild Zeitung, có thể một trong hai tàu đã bị tắt hệ thống PZB mới dẫn tới hậu quả trên.
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các nạn nhân, gửi lời cảm ơn tới lực lượng đang thực hiện công tác cứu hộ tại hiện trường, đồng thời khẳng định sẽ phải làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn này.
Philip Nguyen Theo Bild
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
No comments:
Post a Comment