6/1/16

2:49 PM - 6/1/16

150 xe ô tô bị đốt cháy ở Berlin

Số xe ô tô bị đốt cháy ở Berlin đang liên tục gia tăng. Theo con số thống kê của cảnh sát, riêng từ đầu năm tới nay đã có gần 150 xe ô tô bị đốt cháy, trong đó số vụ đốt xe vì lý do chính trị đang ngày càng tăng lên.

Xe ô tô bị đốt (ảnh mang tính minh họa)

Vào lúc 23 giờ đêm 31/5, người dân ở phố Slabystrasse thuộc Oberschöneweide đã báo động với lực lượng cứu hỏa về một chiếc xe Peugeot xem chừng bị đốt cháy, ngọn lửa bùng lên sau đó đã lan sang chiếc Opel đỗ bên cạnh. Hai xe đã bị hư hại nặng. Cảnh sát đang tiến hành điều tra và cho rằng thủ phạm là một kẻ đã gây ra hàng chục vụ đốt xe ô tô trong 2 tuần qua ở những địa điểm gần nhau, phần lớn là xe nhỏ và xe hạng vừa.

Trước đó, vào lúc 2 giờ 35 phút sáng, một chiếc xe thùng Renault Kangoo đã bị đốt cháy ở góc phố Wartburgstrasse/Berchtesgadener Strasse, lửa lan sang làm hư hại hai chiếc xe Toyota và Skoda đỗ ngay cạnh.

Trong tháng 3 vừa qua, một băng đảng tự xưng là „Sabotage Banden“ (Băng đảng phá hoại) được cho là những kẻ cực đoan cánh tả đã hầu như đồng thời đốt cháy ba xe ô tô của công ty Bosch tại ba quận ở Berlin. Băng đảng này chỉ trích tập đoàn điện tử Bosch đã sản xuất kỹ thuật giám sát để chống lại những người tị nạn. Cách đây một tuần, những kẻ lạ mặt đã đốt cháy 11 chiếc ô tô của công ty đường sắt ở một bãi đỗ xe gần Ostkreuz.

Theo cảnh sát cho biết, số vụ đốt xe vì lý do chính trị ngày càng gia tăng. Riêng trong năm nay đã có gần 50 vụ trong tổng số 147 vụ đốt xe tính tới đêm 31/5 là vì lý do chính trị. Gần đây nhất là vụ gây rối vào cuối tuần qua ở Alte Jakobstrasse thuộc quận Mitte, trong đó có bốn xe ô tô bị đốt cháy.

Năm 2011, số vụ đốt xe đã lên tới mức kỷ lục với 537 xe ô tô bị đốt cháy. Năm ngoái, số vụ đốt xe đã tụt xuống mức thấp là 186 xe, trong đó ước tính có 45 xe bị đốt vì lý do chính trị. Cảnh sát cho rằng những vụ khác là vì lừa đảo bảo hiểm, mê lửa (Pyromanie) hoặc tranh cãi cá nhân. Số vụ đốt xe trong năm nay xem chừng sẽ gia tăng về tổng số lượng cũng như số vụ vì lý do chính trị.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×