5/6/16

4:42 AM - 5/6/16

Lái xe Taxi sẽ phong tỏa sân bay Tegel, Berlin vào ngày 9/5/2016

Vào thứ Hai, ngày 9/5/2016 dự kiến sẽ xảy ra hỗn loạn giao thông ở sân bay Tegel, Berlin, khi hàng trăm lái xe Taxi sẽ không đỗ ở bãi chờ như mọi khi mà trực tiếp phóng thẳng tới các Terminals A,B,C,D và E để đón khách. Điều đó sẽ dẫn tới việc các lối vào, ra sẽ bị tắc nghẽn.

Taxi xếp hàng chờ khách ở sân bay Tegel

Hành động phối hợp giữa những người lái xe Taxi sẽ bắt đầu vào lúc 7 giờ sáng. Mặc dù lái xe Taxi sẽ không chắn đường và để xe buýt cũng như xe hơi cá nhân đi qua, nhưng chắc chắn thời gian chờ đợi sẽ lâu. Dự kiến đoạn đường từ xa lộ tới sân bay cũng sẽ bị tắc nghẽn.

Hành động phản kháng này xuất phát từ tối hậu thư của Hội Taxi Berlin đối với Công ty quản lý sân bay, vì họ không đáp ứng đòi hỏi của đại diện ngành Taxi là phải có biện pháp ngăn chặn những lái xe Taxi không tuân thủ quy định của sân bay mà cứ vào tận nơi để đón khách một cách bất hợp pháp.

Ông Leszek Nadolski, Chủ tịch Hội ngành nghề lái xe Taxi cho biết, từ lâu họ đã quan sát và nhận thấy có tới 30 lái xe Taxi không tôn trọng quy định của sân bay là phải chờ và xếp hàng ở bãi đỗ. Họ cứ phóng thẳng tới các Terminals và đón khách ở những nơi bị cấm, trong khi các đồng nghiệp cứ chờ mãi chẳng đến lượt. Không những thế, những người này còn có thể lợi dụng việc hành khách không biết để bắt chẹt, chở khách từ sân bay tới quận Mitte mà có thể đòi tới 150 Euro. Trong thời gian qua, nhiều hành khách và khách sạn đã kêu ca, phàn nàn về tình trạng bắt chẹt này.

Một số lái xe Taxi cho rằng đây là một băng đảng hoạt động có tổ chức. Họ không dám tố cáo lên cơ quan chức năng vì sợ sẽ bị trả thù như đánh đập hoặc chọc thủng lốp xe.

Với hành động phản kháng này sau khi tối hậu thư đã quá hạn, các phường, hội, đại diện quyền lợi của hơn 90% những người lái xe Taxi muốn gây áp lực, yêu cầu Cơ quan chức năng và Công ty quản lý sân bay phải có các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các động nghiệp không tôn trọng quy định chung để tranh khách một cách bất hợp pháp.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×