7/7/16

4:57 AM - 7/7/16

Du lịch Đức qua 10 điểm đến tuyệt vời nhất

Khác xa với những tưởng tượng về một đất nước công nghiệp, nước Đức xinh đẹp và bình yên với những cảnh quan vô cùng lãng mạn, những vùng nông thôn êm đềm với các ngôi nhà cổ được bảo quản hoàn hảo.

Đến với nước Đức, chắc chắn bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những công trình kiến trúc đa dạng, những di tích lịch sử hào hùng một thời của đất nước này, trải qua bao thăng trầm vẫn được gìn giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay. Dưới đây là 10 điểm du lịch tuyệt vời bạn không nên bỏ qua khi có dịp du lịch tới Đức!

1. Rothenburg ob der Tauber

Rothenburg ob der Tauber là một thị trấn thuộc vùng Bavaria, nước Đức. Ngôi làng cổ kính này đã được xây dựng từ năm 1803 và được bảo tồn hoàn hảo cho đến ngày nay. Đây là một trong những thị trấn đẹp nhất nằm trên Con đường lãng mạn chạy qua Bavaria, con đường này chạy dài từ thành phố Frankfurt cho đến Munich, đi qua các thị trấn như Nordlingen, Dinkelsbuhl, Rothenburg ob der Tauber và các lâu đài nổi tiếng như Burg Harburg và Neuschwanstein. 

Men theo con đường này bạn sẽ đến được các địa điểm thú vị trong thị trấn, viện bảo tàng, Market Square, tòa tháp Hall Tower với 241 bậc thang sẽ dẫn bạn đến một nơi có thể quan sát được toàn bộ thị trấn.

Ảnh: Globalgrasshopper

2. Rừng Đen (Schwarzwald)

Rừng Đen bao phủ toàn bộ cả một vùng phía Tây nam nước Đức, tới đây bạn sẽ tìm thấy được những ngôi làng xinh đẹp được ví như là các “viên ngọc quý của rừng Đen”. Đó chính là làng Freiburg, Offenburg cùng nhiều ngôi làng khác thuộc thành phố Baden-Baden. 

Để khám phá những địa điểm đẹp nhất ở khu vực này, du khách có thể lái xe hoặc đi bộ dọc theo Schwarzwaldhochstraße - một tuyến đường thông qua các ngọn đồi và thung lũng, xuyên qua rừng cây linh sam rậm rạp và mặt hồ phủ sương mù quanh năm. Một trong những hồ đẹp nhất trong khu vực này là Titisee, các tuyến đường tham quan xung quanh hồ là một địa điểm lý tưởng cho hoạt động trekking đường dài.

Ảnh: Globalgrasshopper

3. Lâu đài Neuschwanstein

Tọa lạc ở miền nam nước Đức, lâu đài của vua Ludwig là một trong các công trình tiêu biểu cho kiến trúc Romanesque, lâu đài trong các bộ phim của Disney cũng được xây dựng dựa theo kiến trúc của Neuschwanstein. 

Mặc dù được xây dựng từ thế kỷ thứ 19 nhưng tòa lâu đài được gìn giữ gần như hoàn hảo. Lâu đài Neuschwanstein được bao quanh bởi một khu vườn đầy màu sắc, có tất cả là 200 phòng được trang trí xa hoa lộng lẫy, có cả hội trường dành cho ca sĩ và phòng khiêu vũ,… Cung điện được trang bị một số các cải tiến kỹ thuật mới nhất của cuối thế kỷ 19. Có một hệ thống chuông riêng cho các người hầu, đường dây điện thoại, hệ thống sưởi, máy nước nóng và nhà vệ sinh xả nước tự động.

Ảnh: Globalgrasshopper

4. Heidelberg

Heidelberg là một thành phố lớn nằm cạnh thung lũng Neckar ở phía tây nam nước Đức. Thành phố này nổi tiếng thế giới bởi có các địa điểm lịch sử như: phế tích Lâu đài Heidelberg, khu phố cổ, và trường Đại học Heidelberg - ngôi trường lâu đời nhất nước Đức và là một ví dụ điển hình của kiến trúc baroque. Heidelberg là thành phố cổ duy nhất của Đức còn nguyên vẹn sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc.

Ảnh: Globalgrasshopper

5. Cung điện Sanssouci

Sanssouci là cung điện mùa hè của Frederick Đại đế, nằm ờ thành phố Potsdam, gần thủ đô Berlin. Cung điện này được xây dựng từ năm 1745 đến năm 1747 và tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ. Với thiết kế mang phong cách kiến trúc Baroque cổ điển, bao quanh là những khu vườn bậc thang đẹp tuyệt vời, được thiết kế khéo léo dựa trên độ dốc của ngọn đồi. Chính vẻ đẹp quyến rũ của Sanssouci đã khiến du khách ví nó như là Versailles của Đức.

Ảnh: Globalgrasshopper

6. Rheinsteig (Rhine Valley)

Rheinsteig là một cung đường mòn chạy dọc theo bờ sông Rhine từ thành phố Bonn đến Wiesbaden, song song với đường mòn Rheinhöhenweg. Cung đường này đi qua những khu rừng nhỏ, những làng mạc và những vườn nho tuyệt đẹp ở Đức. 

Men theo con đường này, bạn sẽ được thưởng thức những khung cảnh ngoạn mục của đồi núi, lâu đài, suối khoáng và đặc biệt, khu vực từ Bingen đến Koblenz đã được công nhận là Di sản Thế giới với 40 lâu đài và công trình lâu đời khác.

Ảnh: Globalgrasshopper

7. Bremen

Dọc theo sông Weser, thành phố cảng này là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Đức với niên đại 1200 năm. Thành phố khá nhỏ với những con hẻm nhỏ rải sỏi quanh co, bao quanh là những ngôi nhà có từ thời trung cổ. Không xa trung tâm thành phố là vùng nông thôn có các trang trại rộng lớn, rất thích hợp để du khách khám phá cảnh quan dọc bờ sông Weser.

Ảnh: Globalgrasshopper

8. Sylt

Sylt là hòn đảo ở cực Bắc của Đức và là một khu nghỉ mát bãi biển mùa hè. Sóng biển mạnh ở đây rất mạnh. Du khách có thể chơi các môn thể thao biển như lướt sóng, bơi hoặc đi bộ bên bãi cát trắng mịn màng.

Ảnh: Globalgrasshopper

9. Vườn Quốc gia Harz

Thuộc địa phận của Vườn quốc gia Harz, ngọn núi cao nhất miền bắc nước Đức gần như luôn bị bao phủ trong sương mù hoặc tuyết trắng! Có rất nhiều câu chuyện về các sinh vật huyền bí trên đỉnh núi kỳ lạ này. Bạn có thể đi tàu lên thẳng trên đỉnh núi và chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của Vườn quốc gia Harz. 

Đây là một khu bảo tồn thiên nhiên với 95% diện tích được bao phủ bởi rừng, chủ yếu là với cây linh sam và gỗ sồi rừng, trong đó có nhiều đầm lầy, các loại đá granit. Công viên cũng là nơi sinh sống của rất nhiều động vật quý hiếm như chim Dipper, cò đen và các loại động vật hoang dã khác. Công viên có riêng một khu vực dành cho nhiều loài bướm và các sinh vật nhỏ chỉ có duy nhất ở vùng này.

Ảnh: Globalgrasshopper

10. Bamberg

Năm 1993, thành phố Bamberg được đưa vào danh sách Di sản thế giới UNESCO nhờ truyền thống sản xuất bia lâu đời của mình. Trong quá khứ, thành phố có tổng cộng 68 hãng sản xuất bia và hiện nay vẫn có 8 hãng đang còn hoạt động. Đa số các hãng bia truyền thống đều có riêng một khu vực phục vụ đồ ăn để người dân có thể tụ tập đến đây thưởng thức bia và trò chuyện. Bamberg cũng là một trong số các thành phố ở Đức ít chịu sự phá hủy trong chiến tranh thế giới thứ hai.

Ảnh: Globalgrasshopper
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×