1/6/16

2:08 PM - 1/6/16

Chuyện mua vé máy bay về Việt Nam và niềm tin ở xứ sở ‘thiên đường’

Năm hết, Tết sắp đến. Chuyện vé về thăm mẹ đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi trên diễn đàn VDS nhiều người đang phản ánh vụ việc "Vi Tran". Dưới đây là bài viết của Song Nguyên.

Tôi vẫn thường hay nói đùa với bạn bè tôi là sống ở Úc, người ta phải sống bằng niềm tin vì mua hàng online cứ trả tiền trước rồi hàng chuyển về sau, nhưng qua sự việc của Facebooker Vi Trần, chúng ta mới có thể thấy rằng, đôi khi không thể sống mãi được bằng niềm tin.
Trên diễn đàn VDS, rất nhiều bạn du học sinh đang tố cáo hành vi của Vi Tran (Ảnh chụp màn hình)
Đánh vào tâm lý tham rẻ
Tôi có một vợ chồng anh bạn cũng đã từng mua vé của Facebooker Vi Trần. Anh bạn của tôi khi mua vé về Việt Nam vào đầu tháng 12, anh ấy khoe với tôi mua giá rẻ hơn hẳn ở các đại lý khác và ở cả trên website của hãng hàng không. Ở các đại lý khác giá giao động từ 1000- 1100AUD thì Facebooker Vi Trần chỉ báo giá có hơn 800AUD, thế là bạn tôi không ngần ngại chuyển toàn bộ số tiền vé vào tài khoản của Vi Trần.
Tuy nhiên, khi đến hẹn ngày xuất vé thì không thấy bạn Vi Trần đả động gì cả, tôi giục anh bạn phải hỏi ngay chứ không là bị lừa như chơi. Sau 5 lần 7 lượt thúc giục thì bạn Vi Trần cũng gửi vé cho 2 vợ chồng anh bạn. Tuy nhiên, tôi vẫn phải nhắc với anh bạn tôi là phải làm một thao tác nữa là kiểm tra lại thông tin với Vietnam Airlines xem có phải là vé thật không? Rất may cho anh bạn tôi, là Vi Trần đã gửi vé cho 2 vợ chồng bạn tôi, mặc dù trên mặt vé có ghi rõ là vé 1100 AUD nhưng anh bạn tôi chỉ phải trả hơn 800AUD.
Tôi cũng đã nhắn tin cho Vi Trần để thử hỏi giá vé về Việt Nam thì được báo giá rẻ hơn 50AUD so với đại lý khác. Khi tôi hỏi là tôi muốn biết đại lý của bạn ở đâu và bạn có hoá đơn để thanh toán không thì người này đã không trả lời nữa.
Chưa rõ đúng sai, nhưng có bạn đã thay cảnh sát điều tra và đưa thông tin khuyến cáo lên diễn đàn. (Ảnh chụp màn hình)
Thả con săn sắt, bắt con cá rô
Với chiêu thức truyền miệng trên Facebook, đại lý của Vi Trần rất nổi tiếng trên trang mạng xã hội này vì giá rẻ hơn hẳn các chỗ khác. Với chiêu thức chiêu dụ này, Vi Trần đã thả mồi bán giá thấp hơn các đại lý khác để câu khách. Khi con mồi đã dính câu, Facebooker Vi Trần đã làm một mẻ lưới lớn rồi lặn mất. Hiện tại Facebook của người này đã bị khoá.
Facebooker Vi Trần thường chỉ nhận tiền qua tài khoản rồi chuyển vé qua email, chưa bao giờ gặp mặt khách hàng. Theo dòng sự kiện trên trang Fanpage của Hội Sinh viên Việt Nam Năng động (VDS), gần cả trăm người đã đặt vé từ Facebook Vi Trần với giá vé dao động từ 850AUD đến 1800AUD. Tính sơ qua, trong phi vụ này, nếu trót lọt Facebook Vi Trần đã có thể bỏ túi gần 100 nghìn AUD.
Tạm kết
Mạng xã hội là một nơi để mọi người chia sẻ thông tin, trao đổi, buôn bán hàng hoá. Tuy nhiên, mọi người cũng nên cảnh giác và cẩn thận, không nên vì một chút lợi trước mắt mà bị lừa. Khi đặt vé hoặc mua bất cứ hàng hoá gì trên mạng xã hội cũng nên kiểm tra thông tin rõ ràng. Có thể hỏi địa chỉ phòng vé, hoá đơn xuất vé và kiểm tra lại thông tin đăng tải trên Facebook là thật hay giả.
Chúng tôi sẽ tiếp tục những thông tin mới nhất cho các bạn về vụ việc này trên các bài viết tiếp theo.
Nguồn: Vietuctimes

nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×