1/9/16

12:23 AM - 1/9/16

Người Việt lừa người Việt rúng động: ''Con dại cái mang"

Gia đình Lê M.T hứa trả lại tiền cho du học sinh Việt Nam tại Úc bị lừa nhưng cho rằng M.T cũng là người bị lừa.

Liên quan đến vụ hàng trăm du học sinh Việt ở Úc bị lừa mua vé máy bay, trong đó có nạn nhân khai đã gửi tiền vào tài khoản mang tên My Truc Le, trao đổi trên Thanh Niên, bà Nguyễn Thị H.M, mẹ của Lê M.T, đang công tác tại một bệnh viện ở Tiền Giang, thừa nhận con bà có liên quan vụ việc và cho biết: “Từ hôm qua tôi có đọc thông tin trên mạng, đồng thời cũng liên lạc với con gái Lê M.T qua điện thoại để hỏi lý do”.



 Theo bà M, lâu nay bà chỉ biết sơ qua việc con gái bán vé máy bay qua mạng để hưởng hoa hồng.

“M.T đặt vé cho khách hàng thông qua con nhỏ nào đó rồi bị lừa. Tới giờ chót, không có vé, khách điện thoại hỏi mới hoảng lên. Chuyện này cũng giống như vỡ nợ. Khi có người tố cáo thì nhiều người khác chưa biết có đặt vé qua con gái tôi không nhưng họ cũng lên tiếng, đổ thừa cho nó. Thế là nó mang tiếng lừa, vì nó đã chỉ mối cho người khác bán vé”, bà M. nói.

Bà M. cho hay vợ chồng bà có 2 con gái, M.T là con lớn, 25 tuổi. T sang Úc du học từ năm 1997, đã tốt nghiệp cử nhân ngành kinh tế - kế toán, vừa sinh con đang nghỉ hậu sản.

“M.T vẫn ở chỗ cũ không có thay đổi gì hết”, bà M. nói và khẳng định: “Trong trường hợp này, vì chuyện xảy ra bên Úc chúng tôi không nắm được. Tuy nhiên, tinh thần chung là gia đình chúng tôi sẽ khắc phục hậu quả, nếu có. Chúng tôi sẽ hoàn tiền lại cho những người mua vé. Nhưng trước hết chúng tôi chỉ ghi nhận thông tin, sau đó đối chiếu, xác nhận lại với con gái. Những trường hợp có chứng từ chúng tôi sẽ giải quyết, hỗ trợ, chứ giờ người ta nói tùm lum tiền đâu chúng tôi trả cho nổi. Tại con gái tôi dại nên khi xảy ra chuyện thì không biết con nhỏ kia ở đâu, không có hình ảnh, địa chỉ, chỉ biết là người Úc gốc Việt”.

Trước đó, một người có tên là Lê T.N, tự nhận là em gái của Lê M.T có chia sẻ trên mạng xã hội Facebook như sau: “Mình biết mọi người ai cũng rất hoang mang và giận dữ nhưng mà chính chị mình cũng là người bị hại. Chị mình là một trong hai người bán vé của nick Vi Tran. Mình không rõ đầu đuôi nhưng đại loại là Vi Tran nói với chị mình là mọi người hủy vé, nhưng thật ra không có, rồi lấy tiền đi mất.
Chị mình tin người nên không biết, bây giờ mới vỡ lẽ ra thì chị đó đã đi mất. Chính bản thân chị mình và gia đình mình phải lấy tiền túi để trả cho mọi người, số tiền cũng gần 100 ngàn đô. Ai quen biết chị mình thì đều biết chị mình trước giờ không lừa gạt ai. Xin mọi người hãy bình tĩnh và thông cảm cho chị mình. Bây giờ chị mình cũng đang chờ cảnh sát can thiệp giải quyết chuyện này”.

Ngày 7/1, Cảnh sát bang New South Wales (NSW), Australia đã làm việc với đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines và đại diện các nạn nhân để điều tra vụ hàng trăm du học sinh Việt Nam ở Australia bị lừa mua vé máy bay giả qua mạng.

Theo thống kê ban đầu, hơn 300 du học sinh Việt Nam ở Sydney và Melbourne (bang Victoria) thông báo bị lừa mua vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines để về Việt Nam qua một tài khoản Facebook có tên Vi Tran. Tổng số tiền các nạn nhân đã đặt vé cho Vi Tran lên đến hơn 500.000 AUD. Thực tế, số tiền có thể nhiều hơn do rất nhiều nạn nhân vẫn chưa ra trình báo.

Thủ đoạn của Vi Tran là thời gian đầu chấp nhận lỗ, mọi người khi mua vé ở FB này sẽ có giá rẻ hơn 300 - 700 AUD so với giá thị trường. Khi tạo được lòng tin, Vi Tran nhận tiền đặt vé của nhiều người nhưng cung cấp vé giả để chiếm đoạt tiền. Khi rất nhiều người phàn nàn chuyển tiền nhưng chưa nhận được vé hay vé giả, Vi Tran đã khóa trang FB này và khóa luôn số điện thoại.

Việt Trinh/ Theo Đất Việt

nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×