2/17/16

7:35 PM - 2/17/16

Thủ tướng Đức nêu trọng tâm giải quyết khủng hoảng người tị nạn


Thành phố Berlin đã quyết định chi 78 triệu Euro để xây dựng 30 làng Container cho người tị nạn trong vòng ba năm tới, nhưng trước hết mới thỏa thuận được 15 địa điểm xây dựng.




Một làng Container dành cho người tị nạn.

Vừa qua, Liên minh cầm quyền giữa SPD và CDU ở Berlin đã nhất trí chi 78 triệu Euro trong ngân sách của thành phố để xây dựng 30 làng Container dành cho người tị nạn, mỗi làng chứa được 500 người và ngày 17/2/2016, Ủy ban chính của Nghị viện Berlin đã giải ngân số tiền cần thiết để cho phép đấu thầu công khai việc xây dựng những làng tị nạn này. Dự kiến, mỗi quận có tối đa là ba làng Container, được xây dựng từ một tới ba tầng, có chỗ cho 12.500 tới 15.000 người tị nạn.

Đây sẽ chỉ là chỗ ở tạm cho người tị nạn trong thời gian khoảng ba năm. Theo tính toán của Bộ Tài chính bang Berlin, với thời gian ở như vậy thì chi phí nơi ở cho mỗi người một ngày chỉ tốn từ 4,75 tới 5,7 Euro, rẻ hơn rất nhiều so với việc phải thuê nhà, nhà trọ… cho họ ở.

Trước mắt, chính quyền Berlin đã nhất trí thỏa thuận được với các quận về vị trí xây dựng 15 làng Container đầu tiên, mỗi làng có chỗ cho khoảng 500 người.

Các làng Container này sẽ được xây dựng ở các vị trí sau: Phía trước ga hàng không Tempelhof và Fürstenwalder Damm 388 thuộc quận Treptow-Köpenick, Markgrafendamm 24 ở Kreuzberg và bên Nhà ga Container ở Frankfurter Allee thuộc quận Friedrichhain, ở Darßer Straße 101, Alt-Friedrichsfelde 60 và Wollenberger Straße 60 thuộc quận Lichtenberg, ở Alt-Biesdorf 34 và Zossener Straße 138 thuộc quận Marzahn-Hellersdorf, ở Gerlinger Straße góc phố Buckower Damm thuộc quận Neuköln và CIte Pasteur gần sân bay Telgel thuộc quân Reinickendorf…

Tất cả các công ty trong EU có thể tham gia đấu thầu, dự kiến làng Container đầu tiên trong kế hoạch này sẽ hình thành trong mùa hè 2016.

VL- Thoibao.de (Theo báo Đức)
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×