2/14/16

7:03 AM - 2/14/16

Lễ hội mừng Xuân Bính Thân tại Berlin

Đêm 13/02/2016 tại hội trường Schottstraße Berlin, Liên hiệp người Việt tại Đức và các hội đoàn tổ chức mừng Xuân Bính Thân.Đây là lần thứ II , Liên hiệp người Việt tại Đức và các hội đoàn tổ chức mừng xuân năm mới cho bà con cộng đồng người Việt sinh sống và học tập tại Berlin và vùng phụ cận.
Đại diện Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức có ông Bùi Hà Nam cùng tham dự và một số hội đoàn, doanh nghiệp, bạn bè quốc tế và đông đảo bà con người Việt, dâu rể người Đức, người nước ngoài.
646
Như thường lệ, ban tổ chức làm lễ dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn tiên tổ, mở đầu Lễ hội đón xuân Bính Thân.Hội Xuân là một nét đẹp văn hóa truyền thông quê hương Việt Nam góp phần làm phong phú thêm văn hóa ở Berlin nói riêng và ở Đức nói chung nhắm phát huy giữ gìn văn hóa truyền thống hướng về cội nguồn.
GS.TS Nguyễn Văn Thoại, Chủ tịch LHNV toàn Liên bang Đức gửi lời chúc mừng Năm Mới tới bà con cộng đồng, bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở Đức, đoàn kết gặt hái nhiều thành công trong năm Bính Thân 2016.
Tham tán Đại sứ quán ông Bùi Hà Nam đã chuyển lời chúc mừng Năm Mới của Đại sứ Đoàn Xuân Hưng tới bà con cộng đồng, nhấn mạnh mong muốn toàn thể người Việt ở Đức đoàn kết để xây dựng cộng đồng vững mạnh.
644
Bên cạnh những món ăn truyền thống, bà con còn được tham dự Lễ hội đón Xuân được thưởng thức một chương trình văn nghệ phong phú. Buổi lễ đón Xuân trong bầu không khí hân hoan, vui vẻ với một số trò chơi, xổ số vui Xuân và lì xì cho các cháu.
Philip Nguyen
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×