3/22/16

9:28 PM - 3/22/16

So sánh giữa các dịch vụ ngân hàng tại Đức

Hiện nay các ngân hàng đang cố gắng thu hút khách hàng mới bằng các tài khoản cá nhân miễn phí và một phần quà tặng khi trở thành khách mới. 

Đức: So sánh phí mở tài khoản tại các ngân hàng sẽ có lợi khi rút tiền mặt tiêu dùng.
Nhiều nhà bank miễn tiền duy trì tài khoản, nhưng nâng % phí khi rút tiền tại cây tự động.
Điều này nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng trên thực tế thì ra sao? Những nơi nào, dù thiếu các văn phòng đại diện, nhưng vẫn có chất lượng dịch vụ tốt? Hiệp hội Nghiên cứu về người tiêu dùng của Đức (DtGV) kết hợp với N24 đã xem xét và kiểm tra đánh giá chi tiết câu hỏi này tại 10 ngân hàng.
Tại đây các nhà kiểm tra đã có nhận định rằng khái niệm về từ „miễn phí“ là một khái niệm có thể „co dãn đàn hồi“. Cụ thể là: Mặc dù về nguyên tắc tất cả các công ty cung cấp một tài khoản miễn phí, tuy nhiên có 2 ngân hàng yêu cầu việc phải có tiền chuyển khoản hàng tháng vào tài khoản. Ngoài ra thì việc rút tiền mặt miễn phí ở các nước trong và ngoài châu Âu cũng không được tất cả các ngân hàng đảm bảo. Tại một số ngân hàng người tiêu dùng phải trả lệ phí lên tới 6% tổng số tiền mặt được rút cho mỗi lần rút tiền. Chỉ có 5 ngân hàng được kiểm tra đảm bảo việc rút tiền miễn phí ở cả trong và ngoài nước, hoặc thông qua thẻ tín dụng hoặc thông qua thẻ tài khoản ngân hàng (DKB, comdirect bank, Consorsbank, DAB Bank, Wüstenrot direct). Tiền lãi: Ngân hàng Deutsche Kreditbank (DKB) là ngân hàng duy nhất trả tiền lãi tín dụng vô điều kiện cho tài khoản cá nhân, mức lãi 0,10% tuy không nhiều nhưng trong thời điểm này vẫn là đáng kể. Ngân hàng Netbank mặc dù trả tiền lãi nhưng chỉ trong điều hiện tài khoản này là tài khoản nhận tiền lương (Gehaltskonto). Gần như tất cả các nhà cung cấp đều có chế độ „Quà tặng ưu đãi khách hàng mới“ chỉ DKB là không có mục "món quà chào đón". Tuy nhiên: Ngân hàng DKB là nhà cung cấp các điều khoản tốt nhất cho tài khoản cá nhân và được đánh giá ở vị trí số một.
Ở mục „tính minh bạch và thuận tiện“ (Transparenz und Komfort) các điểm được tập trung đánh giá là cách trưng bày rõ ràng về chi phí và điều kiện hợp đồng cũng như một cấu trúc rõ ràng, trực quan của trang web. Ở đây có điểm trừ tại 4 ngân hàng (DKB, netbank, DAB, norisbank) vì lý do không phải tất cả các điều khoản, các tỷ lệ giá và hiệu suất được trình bầy rõ ràng. Ngân hàng Netbank chào mời tài khoản cá nhân miễn phí nhưng lại không chỉ ra rõ ràng là: tài khoản này chỉ miễn phí trong trường hợp đây là tài khoản nhận tiền lương (Gehaltskonto). Nhìn chung các ngân hàng được đánh giá ở mức „thỏa đáng“. Ngân hàng 1822direkt được đánh giá cao nhất ở hạng mục „tính minh bạch và sử dụng thuận tiện cho người tiêu dùng“.
Vì rất nhiều ngân hàng chỉ có dịch vụ liên hệ thông qua E-Mail hay điện thoại nên điểm „Khả năng liên hệ và kỹ năng phục vụ“ của hạng mục phục vụ khách hàng có ý nghĩa ngày càng quan trọng. Chính vì vậy các nhà kiểm tra không chỉ kiểm tra ở hạng mục „liên hệ qua Live-Chats, gọi lại cho khách hàng và thông qua kênh mạng xã hội“ mà còn kiểm tra thông qua những thắc mắc qua điện thoại hay email về tiền lãi suất, rút ​​tiền mặt ra nước ngoài hoặc mức giá dành cho sinh viên. Tại đây các tổng đài hỗ trợ khách hàng được đánh giá là có kỹ năng và thể theo nhu cầu định hướng của khách hàng. Tuy nhiên các câu trả lời khách hàng qua Email trong một số trường hợp được đánh giá là không thỏa đáng. Tại đây các nhà kiểm tra nhận được câu trả lời hồi âm nhưng hiếm khi nhận được câu trả lời thỏa đáng với nguyện vọng cá nhân. Thay vào đó, một số nhà cung cấp sử dụng các văn bản đã được soạn thảo trước, lên kết các đường Link về  tỷ lệ giá / hiệu suất hoặc có những câu trả lời lảng tránh. Dịch vụ khách hàng tốt nhất trong các lần kiểm tra này được cung cấp bởi ngân hàng comdirect, Consorsbank và ING-Diba.
Mặc dù cần có sự cải tiến trong dịch vụ khách hàng, Ngân hàng Deutsche Kreditbank đã giành vị trí số một trong lần kiểm tra đánh giá này. Ngân hàng Deutsche Kreditbank ghi điểm bởi mức lãi suất thấu chi ưu đãi và lãi suất tín dụng vô điều kiện. Ngoài ra thì có nhiều điểm để máy rút tiền tự  động, rút tiền mặt miễn phí cũng như nhiều dịch vụ miễn phí khác. Ngân hàng Consorsbank và Wüstenrot giành vị trí thứ 2 và 3. 
Đặng Hà Ngọc Mai - Thời Báo.de (Theo báo chí Đức)
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×