5/30/16

4:46 AM - 5/30/16

Chiến dịch phạt nặng những người đỗ xe ẩu ở Berlin

Trong tuần này, từ thứ hai (30/5) tới thứ sáu (3/6), cảnh sát và các cơ quan chức năng ở Berlin sẽ tiến hành kiểm soát gắt gao và phạt nặng những xe ô tô đỗ ẩu vào làn đường dành cho xe buýt và xe đạp.

Xe đỗ vào làn đường dành cho xe đạp (ảnh mang tính minh họa)

Các cơ quan chức năng đã chọn ra 40 tuyến phố ở các quận Pankow, Charlottenburg-Wilmersdorf, Mitte, Tempelhof-Schöneberg, Friedrichhain-Kreuzberg và Neuköln để kiểm tra gắt gao, bởi vì đây là những tuyến phố mà ô tô thường phong tỏa làn đường dành cho xe buýt và xe đạp. Các phòng trật tự quận (Ordnungsämter), Xí nghiệp giao thông Berlin (BVG) và chính quyền Berlin sẽ tham gia vào chiến dịch này. Những người vi phạm sẽ bị phạt từ 10 tới 35 Euro và xe ô tô có thể bị kéo đi. Xe buýt thường gặp khó khăn khi có xe đỗ trên làn đường dành cho họ. Riêng trong năm ngoái đã ghi nhận được 8600 trường hợp đỗ xe ẩu, gây khó khăn cho xe buýt và xe đạp.

Theo quy định, việc đỗ xe vào làn đường dành cho xe đạp là có thể bị thuê xe kéo đi, nhưng cho tới nay chỉ 1% xe vi phạm là bị kéo, vì cảnh sát nương nhẹ, nhưng trong tuần lễ hành động này, cảnh sát và những người làm nhiệm vụ sẽ kiên quyết phạt nặng để cảnh tỉnh những người hay vi phạm.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×