5/11/16

4:11 PM - 5/11/16

Nhiều tên khủng bố tiềm năng trà trộn dòng người tị nạn vào Đức

Theo báo chí Đức, tổ chức khủng bố „Nhà nước Hồi giáo“ (IS) đã lợi dụng dòng người tị nạn để đưa được nhiều tên khủng bố tiềm năng vào nước Đức hơn là người ta biết cho tới nay.


Dòng người tị nạn được lợi dụng để đưa lậu những tên khủng bố tiềm năng vào Đức (ảnh chỉ mang tính minh họa).

Theo số liệu của Cơ quan hình sự liên bang (BKA), hiện nay đang có 369 trường hợp bị tố cáo là cố ý đưa lậu các thành viên của IS hoặc những kẻ ủng hộ tổ chức khủng bố này vào Đức kể từ khi có dòng người tị nạn từ năm ngoái.

BKA cho biết đã có 40 trường hợp được tiến hành điều tra những kẻ tình nghi xem chúng có phải là thành viên của một tổ chức khủng bố hay chuẩn bị cho một hành động khủng bố hay không. Trong tháng 1 vừa qua mới có 244 trường hợp bị tình nghi và 19 trường hợp bị điều tra.

Cơ quan hình sự liên bang nhấn mạnh rằng nguy cơ khủng bố ở Đức và châu Âu vẫn cao và không thể loại trừ sẽ tiếp tục có những hành động khủng bố của những tổ chức khủng bố ở cơ sở. Tuy nhiên, hiện nay chưa có chỉ dẫn cụ thể nào về kế hoạch tấn công khủng bố.

Ông Wolfgang Bosbach, chuyên gia về chính sách đối nội của CDU trong Quốc hội cảnh báo trước hậu quả của việc này, bởi vì người ta không biết nhân thân của nhiều người tị nạn, do có tới 60% người tị nạn trong những tháng qua vào Đức mà không có hộ chiếu. Ông coi những vụ tấn công khủng bố ở Paris và Brüssel đã chứng tỏ điều đó.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×