5/11/16

4:08 PM - 5/11/16

Ma túy Crystal tràn ngập biên giới Séc – Đức

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 10/5/2016 tại Asch, Cộng hòa Séc, ông Jakub Frydrych, người đứng đầu Trung tâm phòng chống ma túy quốc gia của cảnh sát Séc cho biết, riêng trong năm 2015, cảnh sát Séc đã phát hiện và đóng cửa 11 phòng thí nghiệm sản xuất Crystal Meth, thu giữ 09 tấn ma túy được chuẩn bị để chuyển riêng sang Đức.

Ma túy Crystal Meth (hình mang tính minh họa)

Ông cho rằng loại ma túy nguy hiểm này tiếp tục được bán ở các chợ của người Việt gần biên giới Séc-Đức. Ma túy tràn ngập khu vực biên giới, vì việc sản xuất mang lại lợi nhuận rất cao cũng như nhu cầu ở Đức rất lớn. Ông Frydrych cho biết, cứ mỗi kg Crystal thì người sản xuất thu được 10.000 Euro tiền lãi, đó là bán với giá rẻ tại chỗ. Tại các địa danh ở Séc như Asch, Eger hoặc Pilsen, con buôn ma túy bán với giá 20 tới 35 Euro thì cùng khối lượng ấy bán ở Bayern hoặc Sachsen của Đức đã thu được 80 tới 120 Euro.

Cảnh sát Séc đang tìm cách ngăn chặn nạn buôn bán ma túy bất hợp pháp với việc tăng thêm nhân lực trong Trung tâm phòng chống ma túy quốc gia. Theo ông Frydrych, từ năm 2014, cơ quan này đã có thêm 150 cảnh sát và tới năm 2020 sẽ có thêm 230 người nữa, tổng cộng là có thêm 380 người.

Nhằm tuyên truyền về tác hại của Crystal, phía Séc đã tổ chức dự án „Con tàu cách mạng“ gồm 06 toa tàu, đi tới nhiều thành phố của Séc. Những người tham quan, chủ yếu là học sinh sẽ được chứng kiến bằng các giác quan của mình những tác hại của Crystal để có thể phòng ngừa tình trạng nghiện ma túy.

Hai cơ quan phòng chống ma túy của Séc và Đức đã tăng cường hợp tác trong việc ngăn chặn buôn bán và vận chuyển ma túy bất hợp pháp qua biên giới lên mức cao nhất.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×