5/31/16

5:33 PM - 5/31/16

Đức: Những đạo luật mới từ ngày 1/6/2016

Từ ngày 1/6/2016, một số đạo luật mới bắt đầu có hiệu lực ở Đức như sau:

Biểu tượng luật pháp.

- Thiết bị hạt nhân phải được bảo vệ tốt hơn trước khả năng phá hoại:

Một hiệp định quốc tế mới bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/6/2016 nhằm bảo vệ tốt hơn các thiết bị hạt nhân trước khả năng trộm cắp hoặc phá hoại. Cho tới nay, những vật liệu hạt nhân chỉ được bảo vệ đặc biệt trong quá trình vận chuyển. Giờ đây, tất cả các nước châu Âu có nghĩa vụ phải bảo vệ các thiết bị hạt nhân, trước hết chống lại việc bị đánh cắp.

- Mọi người có quyền có tài khoản ngân hàng cơ bản từ ngày 19/6/2016:

Cho tới nay, những người vô gia cư và những người xin tị nạn không có điều kiện mở một tài khoản ngân hàng riêng. Điều này sẽ thay đổi từ ngày 19/6/2016: Từ ngày này, tất cả những người đủ tuổi thành niên đều có quyền có một tài khoản ngân hàng cơ bản để có thể trả tiền, rút tiền và chuyển khoản.

- Truyền hình có độ phân giải cao (HD-TV) nhân dịp Giải vô địch bóng đá châu Âu: DVB-T được thay bằng DVB-T2:

Từ tháng 6/2016, việc phát truyền hình theo Format DVB-T2 sẽ từng bước thay thế Format DVB-T, trước hết ở những vùng đông dân cư. Với DVB-T2, khán giả truyền hình có thể thu được những hình ảnh rõ nét hơn. Tuy nhiên, người tiêu dùng sẽ phải chi cho kỹ thuật mới ít nhất là 50 Euro.

- Hỗ trợ nhanh hơn trong trường hợp ngân hàng phá sản:

Từ tháng 6/2016, trong trường hợp ngân hàng bị phá sản, khách hàng sẽ sớm nhận lại được tiền gửi của mình. Theo luật định, Chính phủ Đức đảm bảo tiền gửi tiết kiệm của công dân, trong trường hợp ngân hàng bị phá sản, người gửi tiền tiết kiệm sẽ được nhận lại tối đa 100.000 Euro tiền gửi của mình.

- Thời hạn cố định cho quyền hủy bỏ việc cho vay tín dụng mua bất động sản:

Từ ngày 21/6/2016, Đức bắt đầu thực hiện quy định của Liên minh châu Âu về thời hạn cố định đối với quyền hủy bỏ việc cho vay tín dung để mua bất động sản. Thời hạn này tối đa sẽ là một năm và hai tuần lễ.

- Nghĩa vụ tiêm chủng đối với bệnh sốt vàng da:

Những ai muốn đi nghỉ ở Nam Mỹ hoặc châu Phi sẽ phải chứng minh rằng mình đã tiêm chủng phòng ngừa bệnh sốt vàng da (Gelbfieber), nếu không sẽ không được phép nhập cảnh. Điều mới kể từ tháng 6/2016: Trong tương lai, một lần tiêm chủng là đủ, người ta không phải tiêm chủng lại 10 năm một lần.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×