8/4/16

8:52 PM - 8/4/16

Nhu cầu mua bán nhà đất ở Berlin lên cao tới mức kỷ lục

Trong những năm gần đây, thị trường nhà đất ở Berlin ngày càng trở nên căng thẳng. Năm ngoái, thị trường bất động sản đã lên cao tới mức kỷ lục với doanh thu 18 tỉ Euro. Người thuê nhà lo ngại tiền thuê nhà sẽ ngày càng gia tăng. 




Trong năm qua, việc mua bán nhà đất ở Berlin đã đạt doanh số 18 tỉ Euro, mức cao nhất từ trước tới nay. Việc giá cả tăng lên ở tất cả các phân khúc thị trường bất động sản là một điều đáng lo ngại đối với những người tìm kiếm nhà ở, vì sớm hay muộn thì giá cả mua bán nhà đất cao sẽ đẩy giá thuê nhà lên cao và việc tìm được nhà ở cho những người có thu nhập thấp sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Bộ Phát triển Đô thị Berlin cũng không che giấu mối lo ngại của mình đối với sự phát triển của thị trường nhà đất. Quốc vụ khanh Engelbert Lütke Daldrup cho rằng chính quyền Berlin và các quận phải đặc biệt quan tâm tới việc tăng giá nhanh chóng trong lĩnh vực đất xây dựng.

Hội những người thuê nhà Berlin cũng coi việc doanh số mua bán nhà đất gia tăng là đáng lo ngại. Bởi vì nhu cầu mua bất động sản sẽ khiến chủ sở hữu chuyển những căn hộ cho thuê thành những căn hộ sở hữu riêng, làm cho số căn hộ cho thuê ngày càng hiếm hơn. Việc chuyển đổi hình thức sở hữu này đã tăng lên 50% trong năm qua. Đặc biệt, việc chuyển từ nhà thuê thành sở hữu riêng ở quận Pankow trong năm 2015 đã tăng gấp đôi so với năm 2014, từ 1289 căn hộ lên 3179 căn hộ.

Trong khi đó, việc đổ xô vào thị trường bất động sản ở Berlin lại là một điều hên đối với những người sở hữu nhà đất, vì nhu cầu tăng làm giá trị bất động sản của họ tăng cao: Trong vòng chỉ một năm, giá của một ngôi nhà dành cho một hộ gia đình hoặc hai hộ gia đình đã tăng lên 22%. Ngay cả giá trị của căn hộ sở hữu riêng cũng tăng thêm 14%. Vì nhà đất ở những vị trí đẹp ngày càng hiếm, nên người mua cũng phải chấp nhận những vị trí bình thường. Thật khó tìm được những nhà đất có giá hời. Ngay cả số lượng những nhà bị buộc phải bán đấu giá cũng tụt xuống mức thấp nhất từ trước tới nay. Vì thị trường sôi động, nên số lượng căn hộ cho thuê được bán thành căn hộ sở hữu riêng cũng tăng lên 50% so với năm trước.

Theo các chuyên gia, trong quý đầu năm nay, tổng doanh thu trên thị trường bất động sản lại giảm nhẹ 6%, giảm nhiều nhất trong việc bán những khu đất chưa được xây dựng, có lẽ do thiếu đất xây dựng ở Berlin.

Văn Long – Thoibao.de (Theo báo chí Đức)

nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×