1/16/16

2:47 PM - 1/16/16

Số du khách Trung Quốc đến Úc lần đầu tiên vượt mức một triệu du khách trong vòng một năm

Do đô la Úc giảm giá giúp chi phí khách sạn, mua sắm và tham quan thấp hơn, số du khách Trung Quốc đến Úc trong 12 tháng qua đã lần đầu tiên vượt mức một triệu du khách.


Photo: Geoff Jones 


Theo số liệu của Cục Thống kê Úc, số du khách Trung Quốc đến quốc gia này đã tăng 21.6% lên mức 1,000,012 người trong 12 tháng tính đến ngày 30/11 và tăng hơn gấp đôi trong vòng năm năm qua. 

Hồi năm 2015, tổ chức Tourism Research Australia đã dự đoán, trước năm tài khóa 2020, số du khách Trung Quốc đến Úc trong thời gian ngắn sẽ vượt qua số du khách đến từ New Zealand, mặc dù thống kê cho thấy số du khách New Zealand đến Úc trong 12 tháng tính đến ngày 30/11 là 1.3 triệu người. 

Mặt khác, khách du lịch Trung Quốc đã giúp ngành du lịch ở Úc vượt qua mục tiêu trong chiến lược Du lịch 2020 được đặt ra cách đây sáu năm. Số tiền mà du khách Trung Quốc đóng góp cho ngành du lịch ở Úc được dự đoán ban đầu là từ 7.4-9 tỷ đô la một năm, thế nhưng chi tiêu hàng năm của khách du lịch Trung Quốc khi đến Úc đã đạt mức 7.7 tỷ đô la và được dự đoán sẽ tăng lên mức 13 tỷ đô la trước năm 2020. “Trung Quốc là thị trường phát triển du lịch vô cùng quan trọng của Úc.

 Số du khách Trung Quốc đến Úc đã tăng nhanh gấp ba lần trong năm qua và chi tiêu của họ đã tăng 43%, gấp đôi so với năm trước đó”, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Giáo dục Quốc tế Richard Colbeck cho biết. Các công ty lữ hành ở Úc ngày càng thiết kế các tour du lịch phù hợp với du khách Trung Quốc và tăng cường quảng bá để thu hút du khách. 

Ngành du lịch ở Úc cũng đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các quốc gia khác như New Zealand, Canada, Mỹ và các quốc gia châu Âu trong việc thu hút khách du lịch Trung Quốc.

nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×