5/24/16

1:07 AM - 5/24/16

Bạn đã biết các cách di chuyển khi sống ở Đức?

Nếu như bạn đã dành một khoảng thời gian sinh sống ở Đức, chắc hẳn không sớm thì muộn bạn cũng sẽ thành một nhà thám hiểm, muốn đi khám phá các ngõ ngách trên đất nước này. Có rất nhiều phương án để di chuyển, đi lại tại Đức. Ban đầu có thể bạn còn bỡ ngỡ, nhưng sau khi đọc qua bài tổng hợp dưới đây bạn sẽ thấy không có gì là khó khăn cả.

Nước Đức sở hữu một mạng lưới giao thông dày đặc và có kết cấu hợp lý. Ở đa số các thành phố lớn của Đức bạn sẽ hay gặp xe buýt, tàu điện (S-Bahn) hay tàu điện ngầm (U-Bahn). Nếu muốn tìm hiểu thông tin cụ thể về mạng lưới giao thông tại một thành phố bạn nên vào trang web của thành phố đó. Ngoại trừ xe đạp thì đi lại bằng xe buýt và tàu điện là tốn ít thời gian nhất để tới được điểm đích. Hệ thống tàu điện cũng rất dễ nắm bắt: có các tuyến tàu điện được đánh số khác nhau và đi theo từng lộ trình nhất định. Lịch trình được đăng ngay tại mỗi điểm dừng và cũng rất dễ hiểu.


Gợi ý: Tại các quầy thông tin ở nhà ga hay các trung tâm du lịch thường phát miễn phí các tờ rơi có ghi lộ trình của tàu điện, như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng hơn.

Trốn vé sẽ bị phạt 40 Euro

Bạn nhất định phải mua vé trước khi bước lên tàu điện hay xe buýt. Bạn có thể mua vé tại cái máy bán vé tự động ngay khi bước lên xe buýt hay tàu điện hoặc ở quầy bán vé. Nếu như bạn muốn dành toàn bộ thời gian cuối tuần để khám phá một thành phố, bạn nên đặt mua vé đặc biệt dành cho cuối tuần.

Sau khi mua, bạn còn cần phải xác nhận lại vé của mình. Tại cửa ra vào của từng phương tiện tương ứng có một hộp nhỏ màu đỏ, việc của bạn là phải cho vé của mình vào khe nhỏ trên hộp đó. Sau đó ngày và giờ sẽ được in lên vé và lúc này vé mới có hiệu lực.

Nếu bạn có ý định đi xe mà trốn vé, ở Đức thường được gọi là “Schwarz fahren”, nếu bạn bị nhân viên soát vé bắt được, bạn sẽ bị phạt 40 Euro. Ở một số thành phố khác ví dụ như Köln ngoài việc bị phạt tiền, bạn còn có thể bị cấm không được ăn uống trên tàu điện.


Nếu như bạn không biết tàu điện hay xe buýt mà mình định đi sẽ khởi hành chính xác vào lúc nào. Bạn hãy đến đúng giờ, đúng điểm dừng vì những người lái tàu và lái xe buýt thường đến rất đúng giờ và không chờ đợi ai cả. Ngoại lệ: không có gì là lạ khi bạn phải chờ tàu điện lâu hơn vào cuối tuần. Thứ bảy và chủ nhật thường có giờ chạy khác nhau. Vào buổi đêm cũng có ít chuyến hơn là ban ngày.

Đi lại tìm hiểu khắp nơi trên nước Đức là một cách đi du lịch được yêu thích nhất

Cách đơn giản nhất nhưng thường cũng là cách tốn kém nhất đó chính là đi du lịch bằng tàu điện. Nếu đi tàu nhanh như Intercity Express (ICE) bạn sẽ tốn rất ít thời gian di chuyển giữa các thành phố lớn nhưng các chuyến đi ngẫu nhiên như vậy sẽ rất đắt đỏ. Nếu bạn muốn tiết kiệm, bạn nên đặt vé tàu từ trước trên mạng và tốt hơn là vào cuối tuần cùng với một nhóm bạn. Chiếc vé cuối tuần „Schöne-Wochenende-Ticket“ thường dành cho nhóm tối đa 5 người và có giá 37 Euro/ngày.

Máy bay

Một cách di chuyển khác ở Đức và trong châu Âu chính là đi bằng máy bay. Những người chuyên săn vé rẻ có thể bay đến khắp các thành phố lớn mà khôn tốn kém. Cách này cũng tương tự: ai đặt vé sớm thì thường được giảm giá hợp lý, ví dụ như bạn có thể đặt được vé khứ hồi giữa Berlin với Köln chỉ với 50 Euro, chợp mắt một lúc là tới nơi.

Đi cùng nhau (Mitfahrgelegenheit)


Nếu như bạn vừa muốn tiết kiệm tiền đi du lịch lại vừa có thể quen thêm nhiều người mới, vậy bạn hãy thử chọn phương án „đi ké“. Sẽ có những người đi xe riêng theo một lộ trình nhất định và có thể họ còn thừa chỗ trên xe dành cho bạn. Việc này được cung cấp như một dịch vụ, bạn có thể tìm đươc tên, số điện thoại và địa chỉ email, sau đó liên lạc trực tiếp với người lái xe đó để thỏa thuận. Giá cho dịch vụ này thường dao động từ 5-6Euro/100km.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×