5/12/16

3:54 PM - 5/12/16

Khai mạc phiên tòa xét xử một người Việt trồng cần sa và „bố già của Gerresheim“

Ngày 12/5/2016, Tòa án Düsseldorf đã mở phiên tòa xét xử một người Việt Nam 29 tuổi vì tội buôn bán ma túy và cưỡng đoạt tự do của người khác cũng như người chủ cho thuê Bunker trồng cần sa, được mệnh danh là „Bố già của Gerresheim“.

Đây là Bunker được thuê để trồng cần sa ở tầng 5 và tầng 6.

Tháng 3/2012, khi khám xét một Câu lạc bộ nhạc Rock trong một Bunker ở Gerresheim, cảnh sát đã tình cờ phát hiện một trang trại trồng cần sa lớn trong nhà, ở tầng 5 và tầng 6 của Bunker được trang bị chuyên nghiệp với 3200 cây cần sa, 160 kg cần sa đã đến kỳ thu hoạch, thêm vào đó là 60 kg ma túy thành phẩm có thể đem bán trị giá tổng cộng nhiều triệu Euro. Hàng trăm bóng đèn 600 W được dùng để sưởi những căn phòng không cửa sổ lên nhiệt độ 30ºC. Ông Leonardo La B., người Italia cho thuê Bunker, năm nay 78 tuổi bị cáo buộc đã lắp đặt đường dây cung cấp điện mạnh, cung cấp thức ăn cho những người trồng cần sa bị nhốt và hàng tháng nhận được 12.000 Euro tiền thuê hai tầng nhà này. Ông ta là một doanh nhân có tiếng và được mệnh danh là „Bố già của Gerresheim“, khu vực xung quanh Bunker được gọi là „Little Italy“ (Italia nhỏ).

Bốn người Việt Nam bị bắt khi đó đã bị đưa ra xét xử, trong đó có ba người bị kết án tù cho hưởng án treo. Một người 32 tuổi bị kết án ba năm tù giam. Năm 2015 đã diễn ra một phiên tòa khác xét xử một người Việt Nam 46 tuổi, được coi là kẻ chủ mưu. Bị cáo đã bị kết án năm năm rưỡi tù giam.

Giờ đây là cháu của kẻ chủ mưu bị đưa ra trước vành móng ngựa. Theo bản cáo trạng, bị cáo 29 tuổi này bị buộc tội trồng và buôn bán ma túy với khối lượng lớn, đồng thời đã giam giữ bốn người Việt Nam trong nhiều tháng trời ở trong nhà để chăm sóc cần sa.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 19/5 và dự kiến sẽ diễn ra bốn phiên nữa trước khi phán quyết.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×