5/12/16

3:58 PM - 5/12/16

Phải chăng hàn là nguyên nhân gây ra đám cháy nhà kho sát TTTM Đồng Xuân?

Sau khi đám cháy xảy ra ở một nhà kho sát với TTTM Đồng Xuân, đài truyền hình RBB và nhiều báo Đức đã đưa tin, ảnh và bình luận về đám cháy lớn này ngay trong ngày 11 cũng như ngày 12/5/2016.

Cảnh tượng đám cháy ngày 11/5

Đối với các nhà báo Đức và các nhân viên cứu hỏa, việc đám cháy xảy ra trong khuôn viên của TTTM Đồng Xuân thì họ đều gọi là TTTM Đồng Xuân chứ họ không thể phân biệt nhà kho đó thuộc một chủ người nước ngoài khác, nên chỉ là „hàng xóm“ của TTTM Đồng Xuân mà thôi.

Ngày 12/5/2016, sau khi nhà kho rộng 7000 M² cháy trụi hoàn toàn, cảnh sát mới có thể bắt đầu với việc tìm kiếm nguyên nhân gây ra đám cháy. Theo thông tin mà Báo Berlin có được, các nhà điều tra cho rằng công việc hàn có lẽ là nguyên nhân gây ra đám cháy ở nhà kho này. Đám cháy lan ra rất nhanh. Những người trong nhà kho đã nhanh chóng chạy trốn ra ngoài. Những nhân viên cứu hỏa cho biết, trong nhà kho có chứa hóa chất để chế tạo sơn móng tay. Tổng cộng có 23 nhà buôn đã thuê nơi đây làm kho chứa hàng.

Ban đầu chỉ có 75 nhân viên cứu hỏa tới nơi, nhưng sau đó phải tăng viện thành gần 150 người. Một phát ngôn viên cứu hỏa cho biết: „Ít nhất có ba vòi nước không hoạt động, vì vậy ban đầu có vấn đề khó khăn trong việc lấy nước dập lửa“. Chính vì thế, lực lượng cứu hỏa phải đặt đường ống dài vài trăm mét để lấy nước. Trong thời gian đó, đám cháy tiếp tục lan rộng tới mức toàn bộ nhà kho bị cháy.

Thỉnh thoảng trong nhà kho lại có tiếng nổ, gây ra bởi các bình chứa hóa chất, chai khí đốt, các bình xịt cũng như các bình chứa sơn móng. Vì vậy, ban đầu cảnh sát phải sử dụng nhiều nhân viên để ngăn những người hiếu kỳ lại gần đám cháy. Vì các vụ nổ cũng như nguy cơ nhà kho có thể sập nên các nhân viên cứu hỏa chỉ có thể chống chọi với lửa từ bên ngoài, như từ thang trên cao. Bởi vì ngọn lửa làm cho nhiệt độ lên tới khoảng 1000ºC. Qua đó, những vì kèo thép trong nhà kho biến dạng làm các tấm bê tông rơi xuống. Nhà kho dần dần sụp đổ và lính cứu hỏa không còn cách nào khác là để cho toàn bộ nhà kho „bị cháy trụi có kiểm soát“. Vẫn chưa biết con số thiệt hai. Nhưng một số nhà buôn kinh hoàng theo dõi đám cháy cho rằng hàng hóa trong kho trị giá tới nhiều triệu Euro.

Từ Spandau, người ta còn nhìn thấy cột khói bốc lên trong nhiều giờ đồng hồ. Do nghi ngờ khói có thể có độc, lực lượng cứu hỏa khuyên những người dân sống gần đó nên đóng cửa ra vào và cửa sổ. Phát ngôn viên cứu hỏa cho biết, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa cũng cho xe đi đo hàm lượng chất độc hại trong không khí, nhưng không phát hiện mật độ khí độc đáng báo động nào.

Dự kiến trong ngày 12/5/2016, cơ quan giám sát xây dựng sẽ xem xét và quyết định có phá dỡ nhà kho này hay không vì nguy cơ bị sập.


nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×