5/3/16

2:47 PM - 5/3/16

Những thay đổi đối với người tiêu dùng từ ngày 1/5/2016 ở Đức

Từ ngày 1/5/2016 bắt đầu có một số thay đổi đối với người tiêu dùng ở Đức.

Cấm cho thuê nhà ở làm nhà nghỉ cho du khách ở Berlin


Berlin muốn giảm thiểu tình trạng căng thẳng trong thị trường bất động sản nên quyết định cấm người dân cho thuê toàn bộ căn hộ của mình để làm nhà nghỉ cho khách du lịch. Chính quyền Berlin ước tính hiện nay có khoảng 10.000 căn hộ được quảng cáo trên các trang Airbnb, Wimdu và 9flats để làm nhà nghỉ cho du khách. Những ai vi phạm lệnh cấm này có thể bị phạt tới 100.000 Euro. Tuy nhiên, người ta được phép cho khách du lịch thuê từng phòng trong căn hộ của mình. Phản ứng trước quyết định này, trang Airbnb đã xóa tên một số người kinh doanh nhà ở làm nhà nghỉ trong ngân hàng dữ liệu của mình.

Thắt chặt lệnh bắt buộc khai báo khi có mầm bệnh nguy hiểm

Kể từ ngày 1/5/2016, nếu các bác sĩ và phòng thí nghiệm phát hiện những vi khuẩn, mầm bệnh nhờn thuốc kháng sinh ở bệnh nhân, họ buộc phải khai báo với Sở Y tế. Cho tới nay, họ chỉ phải thông báo khi đã phát bệnh. Với quy định mới này, các cơ quan chức năng có thêm thời gian để phòng chống tình trạng lây nhiễm virus.

Ngoài ra còn có quy định bắt buộc phải khai báo đối với các loại được gọi là virus Arbo. Đó là những mầm bệnh được lây lan qua muỗi đốt hoặc rệp cắn, ví dụ như loại virus Zika đang hoành hành ở Nam Mỹ.

Hàng năm có từ 10.000 tới 15.000 trường hợp tử vong do lây nhiễm ở bệnh viện. Việc bắt buộc phải khai báo sẽ góp phần phòng chống tốt hơn những mầm bệnh lây nhiễm nguy hiểm và tình trạng virus nhờn thuốc kháng sinh gia tăng.

Roaming sẽ rẻ hơn



Từ ngày 30/4/2016, việc gọi điện thoại giữa các nước EU sẽ rẻ hơn. Quy định giới hạn lệ phí Roaming trong EU bắt đầu có hiệu lực. Từ ngày này, các hãng dịch vụ điện thoại chỉ được phép thu thêm 5 cent đối với mỗi phút gọi điện ở nước ngoài trong EU, 2 cent đối với một SMS và 5 cent đối với mỗi Megabyte truy cập Internet.

Từ ngày 15/6/2017 sẽ bãi bỏ hoàn toàn lệ phí Roaming giữa các nước EU.

Quy định chặt chẽ hơn đối với người hút thuốc lá


Cho tới ngày 20/5/2016, những quy định của EU về sản phẩm thuốc lá phải được chuyển đổi thành luật quốc gia. Khi đó, tất cả các sản phẩm thuốc lá phải ghi cảnh báo về tác hại tới sức khỏe bằng hình và chữ chiếm tới 65% diện tích bao thuốc.

Ngoài ra, cấm các loại thuốc lá, thuốc lào tự cuốn, nếu nó có một hương vị đặc trưng hoặc hương liệu cũng như những tính chất kỹ thuật làm thay đổi mùi, vị và cường độ khói. Lệnh cấm cũng được áp dụng, nếu bộ lọc, giấy cuốn có chứa thuốc lá hoặc nikotin.

Ngoài ra, những sản phẩm thuốc lá mới sẽ phải tuân thủ quá trình xin giấy phép lưu hành.

Theo các số liệu thống kê, mỗi năm có khoảng 110.000 trường hợp tử vong liên quan trực tiếp tới hút thuốc lá. Trung tâm nghiên cứu ung thư ước tính chi phí trực tiếp và gián tiếp cho thuốc lá vào khoảng 79 tỉ Euro một năm. Các quỹ xã hội phải chi trả khoảng 25,4 tỉ Euro trong số này.

Tăng lương tối thiểu cho người đựng dàn giáo

Từ tháng 5, những người làm việc trong ngành dựng dàn giáo sẽ được tăng lương tối thiểu lên 10,70 Euro một giờ. Mức lương này cũng được trả cho những người được phái cử ra nước ngoài. Từ tháng 5/2017, mức lương tối thiểu trong ngành dựng dàn giáo sẽ được tăng thêm lên 11,00 một giờ, trong khi mức lương tối thiểu theo quy định của pháp luật là 8,50 Euro một giờ.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×