5/13/16

3:49 PM - 5/13/16

Virus Zika lây nhiễm qua đường tình dục ở Đức

Ngày 13/5/2016 tại Berlin, Viện Robert-Koch (RKI) ra thông báo cho biết đã phát hiện ra ca lây nhiễm virus Zika đầu tiên qua đường tình dục ở Đức.

Ảnh mang tính minh họa.

Người chồng cho biết đã ở Puerto Rico cho tới đầu tháng 4 và bị lây nhiễm virus Zika ở đó. Sau khi về Đức, virus đã lây từ người chồng qua vợ do hai vợ chồng quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su. Người vợ cũng đã bị phát bệnh. Tại một số nước châu Âu, người ta cũng đã phát hiện các trường hợp tương tự.

Virus Zika lây nhiễm trước hết qua những loại muỗi nhiễm bệnh. Nhưng loại muỗi này không sinh sống ở Đức. Tuy nhiên, đàn ông nhiễm virus có thể lây truyền virus trong tinh trùng.

Vì vậy, Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh châu Âu (ECDC) khuyến cáo nam giới sau khi từ các vùng có virus Zika trở về nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục coi như biện pháp phòng ngừa. Nếu người bạn tình có mang thì nên sử dụng bao cao su khi quan hệ cho tới hết thời kỳ mang thai.

Virus Zika hiện đang lan truyền ở phần lớn Trung và Nam Mỹ cũng như vùng Karibik. Phần lớn những người bị nhiễm virus không biết mình đã bị lây nhiễm. Nếu có biểu hiện thì phần lớn như bị sốt vàng da nhẹ, nổi mẩn ở da và đau khớp.

Virus Zika đặc biệt nguy hiểm nếu phụ nữ mang thai bị nhiễm, vì nó có thể gây bất thường ở hệ thống thần kinh ở thai nhi, gây ra bệnh đầu quá nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Ngoài ra, trong một số ít trường hợp có thể gây bệnh liệt chân ở người lớn, thậm chí có thể tác động tới thần kinh não. Khoảng 5% bệnh nhân chết vì căn bệnh này.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×