5/13/16

3:53 PM - 5/13/16

Người Việt giết vợ bị kết án chín năm tù giam

Ngày 13/5/2016, Tòa án Karlsruhe đã kết án người chồng của nạn nhân Lê Thị Thanh Thoa chín năm tù giam vì tội ngộ sát. Như vậy, Tòa án đã nghe theo đề nghị của Viện Công tố muốn kết án 13 năm tù, trong khi luật sư bào chữa đề nghị tuyên bố trắng án.

Nạn nhân Lê Thị Thanh Thoa

Chị Lê Thị Thanh Thoa, 34 tuổi, ở Durlach-Aue bị mất tích từ đêm 23/7/2014. Từ đó tới nay, đội chuyên án „Soko Aue“ có lúc tới 200 người đã tích cực tìm kiếm nhưng không tìm ra tung tích của chị, cho dù đã rà soát kỹ lưỡng khu rừng „Im Brühl“, ở cánh đồng Grötzing, cho thợ lặn của cảnh sát tìm kiếm trong hồ Baggersee, cho cảnh sát cưỡi ngựa, cho máy bay của quân đội tìm kiếm nhưng cũng không tìm được dấu vết. Ở Việt Nam người ta cũng không thấy tung tích của chị. Cho tới nay, người ta chỉ tìm được chiếc ô tô của chị và hộ chiếu của chị.

Viện Công tố cáo buộc người chồng đã giết vợ vì ghen tuông, nhưng tạo hiện trường giả làm như người mẹ trẻ tự ý bỏ gia đình ra đi. Một số nhân chứng đã khai trước Tòa về những mâu thuẫn trong gia đình cũng như về mối quan hệ ngoại tình của chị Thanh Thoa. Phiên tòa được gọi là „ Vụ án sát nhân không xác chết“ đã được mở ra từ đầu năm, dự kiến tới trung tuần tháng 3/2016 sẽ kết thúc, nhưng rồi phải kéo dài, vì luật sư bào chữa của bị cáo đề nghị được cung cấp thêm bằng chứng. Tòa án đã thẩm vấn thêm một số nhân chứng được cho là đã nhìn thấy nạn nhân sau ngày được cho là mất tích. Thẩm phán cũng lấy lời khai của những đứa con hai vợ chồng này.

Mặc dù vẫn không tìm được tung tích nạn nhân. Nhưng trong khi công bố phán quyết, Thẩm phán khẳng định rằng người chồng đã giết chết vợ. Mọi dấu hiệu cho thấy người mẹ trẻ không bỏ gia đình. Sau khi vợ biến mất, bị cáo đã có những cư xử kỳ lạ. Trong đó có việc, bị cáo không tìm cách liên lạc với người mất tích.

Đồng thời, hàng xóm cũng nhìn thấy bị cáo đã khuân một chiếc vali lớn ra ô tô. Khi bắt đầu phiên tòa, Viện Công tố đã cho rằng trong chiếc vali đó là thi thể của chị Lê Thị Thanh Thoa. Một người cùng bị giam trước đây khai rằng bị cáo đã thú nhận giết người.

Tuy nhiên, Tòa án cũng không nhận thấy có những dấu hiệu của một vụ sát nhân có chủ ý. Đối với bị cáo có những tình tiết giảm nhẹ tội là trong nhiều năm, người vợ đã lừa dối chồng và cử xử khinh rẻ chồng. Vì vậy, Thẩm phán không áp dụng hình phạt cao nhất là 15 năm tù đối với tội ngộ sát.

Theo đài truyền hình SWR, luật sư của bị cáo tuyên bố sẽ kháng án.

Như chúng tôi đã đưa tin, chị Lê Thị Thanh Thoa là một phụ nữ gốc Việt mang quốc tịch Đức, sau khi đi khỏi nhà lúc 23 giờ 10 phút ở phố "Auf den Lohn" tại Durlach-Aue ngày 23/7/2014 đã bị mất tích. Chị Thanh Thoa có hai con trai 9 và 11 tuổi, trước khi mất tích có một cửa hàng làm Nail ở phố Kaiserstraße 28 tại Karlsruhe. Hai đứa con chung giờ đây đã được giao cho Jugendamt trông nom.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×