6/23/16

Đình chỉ phiên tòa người Việt kết hôn giả


Ngày 21/6 tại Erfurt, phiên tòa xét xử một người Việt Nam bị buộc tội kết hôn giả đã tạm thời được đình chỉ, sau khi bị cáo đồng ý nộp phạt 2000 Euro vào công quỹ.




Cách đây một tuần, Tòa án Erfurt đã mở phiên tòa xét xử ba người Việt Nam là Minh T., Thuy N. và Xuan R. vì tội dàn xếp kết hôn giả để cho những người đồng hương được nhận giấy phép lưu trú ở Đức.

Ngay sau đó, vụ án đối với một nữ bị cáo đã được đình chỉ vì tội lỗi quá nhỏ. Giờ đây, vụ án đối với nam bị cáo Thuy N. cũng tạm thời được đình chỉ, sau khi bị cáo đồng ý nộp phạt 2.000 Euro. Bị cáo Thuy N. bị cáo cuộc thực hiện kết hôn giả với một phụ nữ Việt Nam để nhận 28.000 Euro. Sau khi bị cáo nộp phạt số tiền nói trên, vụ án sẽ kết thúc.

Sáng ngày 21/6, phiên tòa xét xử nữ bị cáo còn lại đã được tạm dừng để luật sư của bị cáo và công tố viên thảo luận với nhau về các bước tiếp theo. Bị cáo này bị buộc tội tham gia dàn xếp hôn nhân giả để kiếm tiền.

Một nhân viên Sở ngoại kiều huyện Sömmerda cũng bị cáo buộc đã cấp giấy phép lưu trú cho 8 người Việt Nam không đúng quy định. Bị cáo này sẽ bị xét xử trong một phiên tòa khác.

Vũ Trung – Thoibao.de (Theo báo chí Đức)

nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×