1/21/16

3:47 AM - 1/21/16

Mật ong của Úc có thể khiến người dùng bị bệnh

Theo các nhà nghiên cứu quốc tế, mật ong của Úc bị nhiễm độc nhiều nhất trên thế giới và những chất độc này có thể gây ra các bệnh mãn tính như ung thư.



Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai và cho con bú nên thận trọng khi sử dụng mật ong của Úc bởi vì các chất độc trong mật ong có thể làm tổn thương nội tạng của thai nhi và trẻ sơ sinh.Thông tin này đã ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu mật ong hàng đầu ở Úc. Mặc dù các sản phẩm mật ong này đáp ứng theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Úc, song nghiên cứu được đăng trên tạp chí khoa học “Food Additives and Contaminants” cho thấy năm loại mật ong của Úc có chứa chất độc nhiều hơn mức cho phép của Tổ chức An toàn Thực phẩm châu Âu.
Tổ chức Australian Food Code có ban hành quy định cấm sử dụng các loại thảo mộc có chất độc như cây Paterson's curse (còn có tên gọi là Salvation Jane) và cây Fireweed trong thực phẩm dành cho người. Hoa của những loài cây này có chứa chất hóa học có tên là pyrrolizidine alkaloids. Đây là chất bị coi là nguyên nhân phổ biến nhất gây ngộ độc ở người và gia súc trên thế giới.

Thế nhưng, Tổ chức Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc và New Zealand lại cho phép chiết xuất mật ong từ những loài cây này, miễn là nó được pha loãng với các loại mật ong khác. Vào tháng Mười năm ngoái, các nhà nghiên cứu người Đức tại viện Federal Institute for Risk Assessment đã phát hiện việc tiêu thụ một lượng nhỏ chất pyrrolizidine alkaloids cũng có thể gây đột biến gien và dẫn đến các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư bạch cầu và ung thư vú.Nhà nghiên cứu chất độc người Úc Tiến sĩ John Edgar cũng khẳng định việc tiêu thụ chất pyrrolizidine alkaloids trong chế độ ăn uống là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư. Trong bài nghiên cứu đăng trên tạp chí Australian Medical Journal hồi năm ngoái, ông Edgar đã kêu gọi giới hữu trách kiểm tra chặt chẽ hơn loại chất hóa học này và cung cấp thêm thông tin cho người tiêu dùng khi mua thực phẩm.
Việt Trinh/ Viet Times Australia
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×