5/4/16

3:42 PM - 5/4/16

Đài phun nước Neptun sẽ được đưa về trước Lâu đài Berlin

Mới đây, Ủy ban Ngân sách Quốc hội Đức đã quyết định chi 15 triệu Euro để di chuyển Đài phun nước Neptun nằm trước Tòa Thị chính Berlin về vị trí trước đây ở phía nam Lâu đài Berlin đang được xây dựng lại và xây dựng một nhà hàng trên mái nhà của Lâu đài.


Đài phun nước Neptun quen thuộc ở trung tâm Berlin sẽ được di chuyển về vị trí cũ trước Lâu đài Berlin.

Từ nhiều năm nay, chính quyền Berlin và những người quy hoạch thành phố đã tranh cãi về vấn đề này. Chính quyền Berlin trước đây không muốn di chuyển vì chi phí tốn kém. Nhưng giờ đây, khu vực này sẽ được cải tạo lại. Chính quyền Berlin dự kiến trong năm tới sẽ phát động một cuộc thi về ý tưởng cải tạo khu vực giữa Tháp truyền hình, Tòa Thị chính Đỏ và Lâu đài. Ngoài ra, chính quyền Berlin cũng thông báo sẽ di chuyển tượng đài Luther về vị trí cũ.

Đài phun nước Neptun trước đây nằm trên trục đường hướng về phía nam Lâu đài. Các nhà quy hoạch đô thị lên kế hoạch khôi phục lại Quảng trường Lâu đài làm nơi gặp gỡ trung tâm. Những người sở hữu đất ở khu vực này có kế hoạch xây dựng nhà ở, cửa hàng, quán ăn quanh Quảng trường Lâu đài này tạo thành một khu vực sầm uất.

Lâu đài Berlin trước đây là nơi ở của nhà vua, trong Chiến tranh thế giới thứ Hai đã bị phá hủy nặng nề, nên bị phá đi trong những năm 1950. Trong những năm 1970, Chính phủ CHDC Đức đã xây dựng ở khu vực này Cung Cộng hòa là trụ sở Quốc hội. Giờ đây, Lâu đài Berlin được xây dựng lại với mục đích làm Humboldtforum. Nhà hàng trên mái nhà sẽ tạo cho thực khách một vị trí đẹp trên cao để nhìn quang cảnh của trung tâm Berlin.

nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×