7/12/16

1:18 PM - 7/12/16

10 tòa lâu đài tuyệt đẹp ở Đức

1. Lâu đài Sansouci:



là ngôi nhà mùa hè của Frederick đại đế, vua của nước Phổ. Nơi đây thường được miêu tả như cung điện Phổ. Lâu đài này có thư viện của đức vua Frederick với vô số các bức tranh sơn dầu đẹp của các họa sĩ như Watteau, Panini và Pesn.

2. Lâu đài Hohenschwangau:



từng là cung điện mùa hè chính thức của vua Maximilian đệ nhị của xứ Bavaria (Bayern) và hoàng hậu Marie của nước Phổ. Hàng năm có khoảng hơn 300 000 khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan lâu đài tuyệt đẹp này.

3. Lâu đài Wartburg:



St. Elisabeth của Hungary được tiến cử đến lâu đài Wartburg để trở thành đương kim hoàng hậu của vua Ludwig đệ tứ của bang Thüringen. Martin Luther cũng từng ở lâu đài này vì lý do an toàn do lỗi phép thông công theo giáo hoàng Leo X.

4. Lâu đài Residenz tại Würzburg:



Tòa lâu đài xinh đẹp này từng là cung điện của hoàng tử-giám mục xứ Würzburg. Lâu đài được xây dành cho hoàng tử-giám mục Johann Philipp Franz von Schönborn. Khi hoàn thành, lâu đài được dung để phục vụ Friedrich Carl von Schönborn và hai đời hoàng tử-giám mục tiếp sau đó của xứ Würzburg. (*)Trước đây, địa điểm của tòa lâu đài này từng được liệt kê là nằm tại Munich.

5. Lâu đài Neuschwanstein:



từng được sử dụng là nơi trú ẩn của vua Ludwig đệ nhị của xứ Bavaria. Vua Ludwig trả phí xây dựng lâu đài này bằng tài sản cá nhân và các khoản vay mượn chứ không dung công quỹ của Bavaria. Cung điện này cũng từng xuất hiện nổi bật trong một số bộ phim và cũng chính là nguồn cảm hứng cho cung điện trong phim Người đẹp ngủ trong rừng của Disney.

6. Reichsburg Cochem:



được khởi công bởi của Konrad đệ tam, là người từng tuyên thệ tại lâu đài Imperial. Vào năm 1688, lâu đài bị chuyển giao cho đội quân của đức vua Louis thứ XV trong cuộc chiến tranh 9 năm.

7. Lâu đài Nymphenburg ở Munich



Với biệt danh “lâu đài của Nymph”, lâu đài được ủy quyền bởi cặp hoàng tử Ferdinand Maria và Henriette Adelaide của xứ Savoy. Max Emanuel, người thừa kế của Bavaria, một cử tri có chủ quyền của Thánh chế La Mã đã đảm nhiệm việc mở rộng hệ thống của lâu đài. Các con của Hoàng đế La Mã Charles VII Albert cũng được sinh ra tại đây.

8. Lâu đài Linderhof:



đây là kết quả cuối cùng của một thời kì dài xây dựng và tái xây dựng, đây là lâu đài lớn duy nhất mà đức vua Ludwig đệ nhị được chứng kiến khi còn sống. Vua Ludwig đệ nhị rất thích thú với sự huy hoàng của tòa án Bourbon mà ông dành ra để tái tạo lại cung điện và khu vườn Versailles. Ông còn cho xây một hang nước lộng lẫy và rất thích đi du ngoạn trên con thuyền vàng của mình. Ngày nay đó là một sự thưởng ngoạn vô cùng sang trọng.

9. Lâu đài Hemitage Bayreuth ở Bayreuth:




Vào năm 1715, Margrave Georg Wilhelm cho xây lâu đài cổ gần Bayreuth dung làm nơi ẩn dật cho một tòa án. Khi Margrave Friedrich dành được chính quyền của Margraviate, ông đã trình diện cung điện này cho vợ mình là Wilhelmine.

10. Lâu đài Heidelberg:



là một trong những di tích lâu đài nổi tiểng trên thế giới và là điểm nhấn đặc trưng của thành phố Heidelberg. Di tích lâu đài cũng nằm trong số các công trình kiến trúc Phục hung quan trọng nhất ở phía bắc dãy An-pơ. Lâu đài này đã được tu sửa rất nhiều lần, 2 lần không may bị hỏa hoạn do bị sét đánh vào 2 dịp hoàn toàn khác nhau.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×