7/1/16

Tòa án bác bỏ quyết định đóng cửa nhà hàng của người Việt vì không biết tiếng Đức

Một phụ nữ Việt đang điều hành một nhà hàng thức ăn nhanh ở trung tâm thành phố Bad Dürkheim, dường như thành công và hầu như không có kiến thức tiếng Đức.

Sau đó một nhân viên Trật tự công cộng (Sacharbeiter) tại thị trấn này nổi giận - và thành phố ở Rheinland-Pfalz ra lệnh rằng nhà hàng này phải đóng cửa. Và có hiệu lực ngay lập tức.

Ảnh (minh họa)

Người phụ nữ Việt Nam này có giấy phép cư trú cho phép cô tự kinh doanh.

Tuy nhiên, trong tháng tư khi cô trao đổi trực tiếp tại Công sở, cô đã không thể thực hiện theo các cuộc trò chuyện hoặc để giao tiếp. Do đó cô không có được đánh giá "không có độ tin cậy doanh nghiệp kinh doanh cần thiết (für den Gewerbebetrieb erforderliche Zuverlässigkeit)".

Nhà hàng nên đóng cửa từ 31.5 - nhưng Bà chủ chủ nhà hàng cùng không phải tay vừa.

Đầu tiên, họ đã đăng ký trên các yêu cầu trước đó của cơ quan đã cho hai khóa học tiếng Đức tại các trường đại học cộng đồng, mà vẫn chưa được hoàn thành.

Trong lập luận của mình, Tòa án khẳng định rằng Luật nhà hàng không đòi hỏi chủ nhân phải thạo tiếng Đức, vì họ có thể có phiên dịch.

Trong trường hợp cụ thể này, nữ chủ nhân nhà hàng có xác nhận của Phòng Công Thương rằng bà ta có những kiến thức cần thiết về luật thực phẩm, đồng thời nhà hàng không bị nợ thuế cũng như không có vi phạm về quy định vệ sinh thực phẩm.

Phán quyết trên nêu rõ là cửa hàng có thể mở cửa lại ngay lập tức, nhưng trong thời gian mở cửa, phải có một người biết tiếng Đức có mặt.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×