1/31/16

4:56 AM - 1/31/16

Cách làm lạp xưởng thơm ngon đón Tết

Trong khi người Châu Âu tự hào với món xúc xích thì người Châu Á cũng có thể lên tiếng rằng mình có món lạp xưởng ngon không kém. Lạp xưởng là một món ăn có nguồn gốc Trung Hoa, và được phổ biến ra nhiều nước trong khu vực. Vào dịp Tết Nguyên đán ở Việt Nam, lạp xưởng là một trong những thức ăn được ưa chuộng trong các gia đình bởi hương vị thơm ngon đặc trưng rất Tết. Cách làm lạp xưởng tại nhà cũng không quá khó, mà đặc biệt lại đảm bảo an toàn thực phẩm. Các bạn hãy thử theo công thức làm lạp xưởng của chị Mai Anh đang sống tại Adelaide: 
 Nguyên liệu:
  • 1kg thịt heo xay
  • 300-400g mỡ heo
  • 100ml rượu Mai Quế Lộ
  • 1kg ruột heo tươi (nếu không có ruột heo khô)
  • 1 ít rượu trắng/ 1 ít dấm
  • 100g đường cát
  • 20g muối
  • 2 thìa canh hạt tiêu
Cách làm:
  1. Mỡ heo rửa sạch rồi thái hạt lựu nhỏ. Thêm đường vào trộn cho đều, sau đó mang mỡ đi phơi nắng trong một ngày.
  1. Thịt heo xay mua sẵn về có thể xay thêm một chút cho nhuyễn rồi cho rượu Mai Quế Lộ vào trộn thật đều. Tiếp theo, cho muối, tiêu xay và tiêu hột vào trộn thêm một lần nữa. Sau đó, trộn với mỡ đường đã phơi.
  2. Ruột heo mua về lộn từ trong ra ngoài, lột sạch phần mỡ bám, dùng muối và dấm rửa thật sạch rồi bóp với rượu trắng cho bớt hôi.
  3. Dùng thịt nhồi vào trong ruột heo, lấy dây nilon hoặc dây chỉ buộc lại thành từng đoạn như độ dài mỗi dây lạp xưởng bạn thường nhìn thấy ngoài hàng. Lưu ý công đoạn nhồi thịt khá kỳ công, và chú ý không nhồi nhiều thịt quá làm cho dây lạp xưởng bị phồng to, trông không đẹp mắt.
  4. Sau khi nhồi xong, đưa ra phơi ngoài nắng từ 3-4 ngày.
  1. Khi lạp xưởng đã lên màu đỏ tươi, và mang hương vị đặc trưng của lạp xưởng là có thể dùng để hấp hoặc chiên để ăn cùng với xôi, cơm trắng hoặc chế biến các món ăn khác như cơm chiên, trứng chiên.
Kiều Sương / Theo vietmagazine.com.au
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×