4/27/16

7:49 AM - 4/27/16

Chính phủ Đức hỗ trợ cho người mua xe ô tô điện 4000 Euro

Nhằm thúc đẩy việc phát triển xe ô tô điện ở Đức, trong thời gian tới, những người mua xe ô tô điện sẽ được Chính phủ Đức hỗ trợ tới 4.000 Euro.



Một xe ô tô đang nạp điện.

Phát biểu với các nhà báo ngày 27/4/2016 tại Berlin, Bộ trưởng Tài chính liên bang Wolfgang Schäuble cho biết, sau khi đạt được thỏa thuận với ngành công nghiệp ô tô, việc hỗ trợ để mua xe ô tô điện sẽ được bắt đầu thực hiện trong tháng 5, kể từ ngày Chính phủ CHLB Đức ra nghị quyết về vấn đề này.

Tổng cộng, Chính phủ Đức và các doanh nghiệp ngành ô tô sẽ dành ra 1,2 tỉ Euro cho chương trình kích cầu này, dự kiến chậm nhất là tới năm 2019. Nếu số tiền 1,2 tỉ Euro hết sớm thì chương trình kích cầu sẽ kết thúc sớm.

Theo chương trình này, những người mua xe ô tô hoàn toàn chạy điện sẽ được hỗ trợ 4.000 Euro, mua xe lai vừa chạy điện, vừa chạy xăng được hỗ trợ 3.000 Euro, với điều kiện giá xe cơ bản trong danh mục không vượt quá 60.000 Euro. Theo thỏa thuận, ngân sách liên bang và ngành công nghiệp ô tô mỗi bên đóng một nửa vào tổng số tiền 1,2 tỉ Euro này.

Việc hỗ trợ này chỉ được thực hiện, nếu hãng sản xuất xe ô tô đồng ý chi một nửa số tiền hỗ trợ. Các hãng ô tô Daimler, Volkswagen và BMW đã cam kết tham gia vào kế hoạch kích cầu này trong cuộc họp „Thượng đỉnh về ô tô“ tối 26/4/2016 tại Phủ Thủ tướng.

Theo Bộ trưởng Giao thông liên bang Alexander Dobrindt, chương trình kích cầu cũng bao gồm việc lắp đặt thêm 15.000 địa điểm nạp điện trên toàn quốc, ví dụ như ở các siêu thị hoặc sân vận động. Để thực hiện việc này, Chính phủ liên bang sẽ chi khoảng 300 triệu Euro trong thời gian từ 2017 tới 2020.

Bộ trưởng Kinh tế liên bang Sigmar Gabriel cho biết, với những biện pháp được thỏa thuận, người ta hy vọng đưa số xe ô tô điện lên vượt ngưỡng 500.000 chiếc, với mục tiêu chỉ ra cho thị trường trong nước thấy rằng người ta làm chủ được hình thức động cơ và có khả năng sản xuất hàng loạt cho thị trường. Người ta phải tăng cường nghiên cứu ở Đức và lại sản xuất công nghiệp ắc quy trong tương lai.

Chính phủ Đức đã đề ra mục tiêu tới năm 2020 sẽ có một triệu xe ô tô điện được đưa vào lưu hành. Nhưng tính tới đầu năm 2026 mới có 25.500 xe ô tô chạy điện và 130.000 xe lai vừa chạy điện vừa chạy xăng được cấp phép lưu hành trong tổng số 45 triệu xe ô tô cá nhân. Vấn đề chính trong việc phát triển xe ô tô điện là giá thành xe cao, quãng đường chạy được ngắn và chưa có nhiều trạm nạp điện.

Liên đoàn ngành công nghiệp ô tô (VDA) đã hoan nghênh quyết định này, cho rằng sẽ giúp những người còn ngại ngùng về những điều kiện khung sẽ có quyết định mua xe ô tô điện.



Vũ Trung – Thoibao.de (Theo báo chí Đức)
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×