8/29/16

1:29 PM - 8/29/16

Ẩm thực nước Đức – quen mà lạ

Ẩm thực của nước Đức là sự kết hợp đa dạng từ nhiều món ăn của các vùng miền khác nhau trên thế giới để rồi chắt lọc tinh hoa, cho ra đời những món ăn đặc sản với hương vị riêng biệt. Hôm nay, NUOCDUC.ORG xin giới thiệu tới bạn những món ăn truyền thống mà người Đức luôn tự hào.

Xúc xích Đức

Xúc xích nướng là món khoái khẩu của người Đức

Món ăn này được người Đức chế biến với kích cỡ lớn và dài khoảng 40 cm với nhiều loại nhân khác nhau được đúc trong ruột non của con heo. Tại Đức, xúc xích có tới 200 loại khác nhau được làm từ các nguồn nhiên liệu đa dạng như thịt bò, gà, heo, óc lợn và một số loại gia vị đặc trưng. Món ăn này rất tiện lợi và dễ ăn, bạn có thể kết hợp chúng với nước sốt, cà ri, bánh mỳ hoặc bắp cải muối chua đều rất hợp.

Xúc xích trắng cũng là món ăn được yêu thích không kém gì xúc xích nướng

Tại Berlin – thủ đô nước Đức, nhà hàng nổi tiếng với các loại xúc xích thơm ngon và lừng danh với món xúc xich cà ri nhất có tên là Curry 36. Chỉ với giá từ 1,6 – 2 Euro ( 40.000 đồng – 50.000 đồng) là bạn đã có ngay một suất xúc xích nóng hổi và ngon lành.

Ngoài ra, người dân vùng Bayern cũng ưa chuộng món xúc xích trắng. Xúc xích không chiên hoặc nước như thông thường mà người đầu bếp sẽ luộc hoặc hấp. Món này ăn kèm với mù tạp ngọt, bánh mỳ, rau cải muối chua cũng rất hấp dẫn.

Thịt viên

Thịt viên được nắm thành miếng to và chiên vàng để hai mặt giòn và thơm

Thịt viên là một trong những món ăn nhanh và được ưa chuộng nhất tại Đức. Cách làm món ăn này khá đơn giản, thịt được xay nhỏ rồi trộn với gia vị cho ngấm, sau đó người ta lăn qua bột rồi chiên giòn lên. Tuy nhiên, món thịt viên chuẩn theo tiêu chí của người Đức thì lại không hề dễ chút nào. Họ luôn có bí quyết riêng để làm cho miếng thịt bên ngoài giòn rụm mà bên trong lại không hề bị khô hay bị nát quá, khiến người ăn cảm thấy thích thú vô cùng.

Với món ăn này, bạn có thể ăn kèm với bánh mỳ, trứng, nước sốt hoặc mù tạp.

Bánh mỳ Đức

Bánh mỳ Đức có tới hàng trăm loại với các vị khác nhau

Nếu như ở Pháp bánh mỳ chỉ được quy định là thức bánh làm từ bột mỳ, men, nước còn giống như Hà Lan, bánh mỳ của Đức cũng là sự phá cách về các loại bột để làm bánh. Người Đức dùng các loại hạt xay nhuyễn: hạt hướng dương, hạt yến mạch, hạt mè và bột mỳ để làm nên những chiếc bánh có hương vị khác nhau. Và chính nhờ sự kết hợp đa dạng này, mà những người thợ đã tạo ra được tới 600 loại bánh mỳ khác nhau với 3 dòng bánh chính là bánh mỳ đen, bánh mỳ trắng và bánh mỳ xám. Dù là loại bánh mỳ nào đi chăng nữa thì hương vị của chúng vẫn rất tuyệt, có độ mềm, xốp vừa phải lại không bị khô, cứng.

Măng Tây

Măng tây xanh có nhiều tác dụng và rất tốt cho sức khỏe

Măng tây là một trong những món ăn không còn xa lạ gì với người dân Việt. Tuy nhiên, để có được món măng này, người ta phải nhập khẩu chúng từ các nước châu Âu và điển hình là Đức. Măng Tây ở Đức vào mùa thường có hai loại là xanh và trắng. Loại măng xanh bao giờ cũng ngọt và giòn hơn còn măng trắng sẽ nhạt hơn. Tuy nhiên măng trắng lại có giá tiền cao hơn măng tây xanh.

Măng tây được người dân bản địa hết sức yêu thích bởi măng tây có cực nhiều tác dụng, tốt cho tim mạch, đường ruột, hệ hô hấp, xương khớp… trong khi nhiều món ăn của Đức lại là món ăn nặng bụng (chứa hàm lượng proteincao và nhiều dầu mỡ…) thì món măng tây sẽ giúp cải thiện vấn đề này. Đặc biệt, măng tây chế biến cực đơn giản, bạn chỉ cần đem chúng xào chung chúng với thịt bò hoặc luộc lên rồi chấm với sốt kem Hollandaise cũng đã đủ để khiến người thưởng thức mê mẩn, ăn hoài không chán
.
Bia Đức

Bia Đức là một trong những thức uống tạo nên linh hồn ẩm thực của người dân bản xứ

Nhắc tới Đức, người ta còn biết tới lễ hội bia lớn được tổ chức vào tháng 10 hàng năm với hàng triệu người tham gia và hàng trăm loại bia tươi được mang tới để chung vui trong ngày hội này. Trong cuộc sống hàng ngày của người Đức, bia là thứ đồ uống không thể thiếu của những cuộc vui. Với truyền thống lâu đời cùng với quý quyết gia truyền, loại men thượng hạng mà bia Đức luôn đạt ngôi vị số 1 về chất lượng trên thế giới. Điều này luôn là niềm tự hào của mỗi người dân bản địa.

Nếu có dịp tới Đức hãy gọi cho mình một cốc bia tươi và thưởng thức cùng với những món ăn truyền thống của họ, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt vời. Ngoài ra, cảnh đẹp và những tòa lâu đài cổ kính của Đức cũng sẽ làm bạn cảm thấy tò mò. Vì thế, đừng quên khám phá vẻ đẹp và những địa danh nổi tiếng ở nơi đây bạn nhé.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×