7/29/16

4:15 AM - 7/29/16

Thủ tướng Đức kiên trì chính sách mở cửa bất chấp khủng bố


Thủ tướng Merkel cho biết Đức giữ vững lập trường về việc cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho người tị nạn.


Trong cuộc họp báo ngày 28/7, bà Merkel nói rằng chính sách năm 2015 chấp nhận thêm hơn 1 triệu người di cư và người tị nạn vẫn tiếp tục được giữ vững. Khoảng 25.000 - 30.000 người Syria đã tìm cách xin tị nạn vào Đức mỗi tháng trong năm nay.

Nữ Thủ tướng cũng tuyên bố sẽ không cúi đầu trước những lo ngại được dấy lên bởi một loạt các cuộc tấn công trong tuần qua, bao gồm cả hai vụ tấn công được tuyên bố là do nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện.


Các cuộc tấn công xảy ra gần đây tại châu Âu. (Nguồn: New York Times, USA Today)

"Hôm nay, tôi vẫn bị thuyết phục rằng 'chúng ta có thể làm điều đó." Đó là nhiệm vụ lịch sử của chúng ta và điều này là một thách thức lịch sử trong thời kỳ toàn cầu hóa ", bà cho biết, theo AFP. "Chúng tôi đã làm được rất, rất nhiều trong 11 tháng qua ".

Trước đó, hơn 1.200 phụ nữ đã báo cáo với cảnh sát rằng họ bị tấn công tình dục vào đêm giao thừa năm mới tại Cologne và các thành phố khác của Đức bởi những người đàn ông được mô tả đến từ Bắc Phi và Trung Đông. Những cuộc tấn công này đã thúc đẩy làn sóng chống nhập cư gia tăng mạnh ở Đức.

Và hàng loạt cuộc tấn công gần đây cũng tiếp tục gia tăng áp lực lớn đối với chính sách mở cửa cho người tị nạn từ khu vực xung đột của bà Merkel.

Các chính sách và tuyên bố này đã khiến nhiều người Đức thất vọng, với hơn 60% người được hỏi nói rằng số lượng người tị nạn được chấp nhận đã trở nên quá cao, theo một cuộc thăm dò gần đây của YouGov.

Tuy nhiên, bà Merkel tuyên bố sẽ tăng cường biện pháp an ninh. "Những điều cấm kỵ của nền văn minh đang bị phá vỡ", bà Merkel nói, đề cập đến tình trạng bạo lực ở Đức cũng như các cuộc tấn công gần đây ở Hoa Kỳ, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Bỉ.

Các biện pháp an ninh mới của bà Merkel ngày 28/7 bao gồm làm việc với các cơ quan chính phủ để đẩy nhanh quá trình trục xuất các tên tội phạm. Joachim Herrmann, Bộ trưởng Nội vụ Bavaria, nơi 3 trong 4 cuộc tấn công gần đây xảy ra, hứa hẹn sẽ tăng cường thêm 2.000 nhân viên cảnh sát trong 4 năm tới và tăng cường nỗ lực tình báo của các cơ quan thực thi pháp luật.
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×