8/29/16

Một nhà hàng của người Việt ở Wittstock bị khám xét, hai người bị bắt giam


Vừa qua, cảnh sát và hải quan Đức đã bất ngờ khám xét một nhà hàng của người Việt ở phố Pritzwalker Straße thuộc Wittstock vì tình nghi có sự gian lận trong vấn đề lương lao động và phát hiện ba người Việt Nam đang lưu trú bất hợp pháp. 



Hình ảnh được đăng tải trên báo Đức

Việc kiểm tra hai người Việt Nam 24 và 41 tuổi cho thấy, họ có mang theo giấy tờ, nhưng không có giấy phép lưu trú, như vậy là lưu trú bất hợp pháp. Ngoài ra, hai người này đã có lệnh bắt của Viện Công tố Berlin.

Người Việt Nam 24 tuổi đã bị tuyên phạt 200 ngày tù giam hoặc nộp phạt 3.000 Euro. Người Việt kia, 41 tuổi bị tuyên phạt 28 ngày tù giam hoặc nộp phạt 420 Euro. Do hai người này không có tiền nộp phạt, nên sau khi lấy lời khai, hai người Việt Nam này đã bị cảnh sát đưa đến trại giam để thụ án.

Người thứ ba không mang theo giấy tờ, nhưng sau khi cảnh sát điều tra, họ đã xác nhận được nhân thân là một người Việt Nam 42 tuổi, đang lưu trú bất hợp pháp ở Đức. Sau khi lấy lời khai và theo thỏa thuận với Sở Ngoại kiều, người này được thả tự do với yêu cầu hôm sau phải tới Sở Ngoại kiều trình diện để xin cấp giấy tờ, chứng minh thư.

VL- Thoibao.de (Theo báo chí Đức)


nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×