5/20/16

4:34 AM - 5/20/16

Du lịch châu Âu - Những điểm đến bạn có thể tới thăm bất cứ lúc nào


Châu Âu là một trong số những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới nếu không muốn nói là trên vũ trụ! Với vốn văn hóa giàu có, những kiến trúc đầy mê hoặc, lịch sử hấp dẫn cùng sự tinh tế trong âm nhạc lẫn ẩm thực và sự đa dạng về địa lý, châu Âu đã tìm được vị trí của mình trong danh sách những mong muốn của mọi người. So sánh dựa trên bất kỳ cơ sở nào gần như là không thể, và do đó, tất cả những gì chúng tôi có thể làm là ghi lại ra đây một vài địa danh hấp dẫn từ danh sách không có điểm cuối ấy trên lục địa tuyệt vời này.


Không tuân theo một trật tự đặc biệt nào, dưới đây là danh sách một vài thành phố du lịch “nhất định phải đến” – nơi bạn có thể đến thăm ở châu Âu, bất kể ngày mưa hay ngày nắng, mùa hè hay mùa đông:

Vienna – Thành phố của âm nhạc

Thành phố của âm nhạc là một ví dụ tuyệt vời cho những phép lạ của kiến trúc cổ điển cùng tình yêu lớn với bà mẹ thiên nhiên. Thành phố nổi tiếng với những quán cafe, nhà hàng, bảo tàng và rạp hát xung quanh cùng những cánh đồng cỏ xanh tươi ở khu vực ngoại ô khiến bạn băn khoăn tự hỏi không biết có phải những ngọn đồi đang hát hay không! Du khách nhất định phải đến thăm nhà thờ St.Stephen, cung điện Schonbrunn, bảo tàng Freud, cafe Vienna và nhà hát Opera Vienna. Ẩm thực Vienna cũng là thứ buộc phải thử, đặc biệt với những món như: Wiener Schnitzel, bánh Croissant, bánh cuộn táo Apfelstrudel và bánh Sachertorte.



Nguồn ảnh: Photo

Brussels – Thủ đô của châu Âu

Có thể nói đây là thành phố thân thiện nhất châu Âu và chịu tác động bởi tất cả những nền văn hóa chính của châu lục này qua hàng nhiều thế kỷ. Nó là trung tâm của các tổ chức quốc tế như EU, NATO và Benelux. Dân cư phần lớn ở đây là những người nói tiếng Đức và tiếng Hà Lan và thành phố bị ảnh hưởng sâu sắc bởi 2 nền văn hóa thể hiện trong đời sống văn hóa, chính trị và xã hội của họ. Những địa điểm nhất định phải đến thăm là cung điện Grand, Manneken Pis và Delirium Cafe giữ kỷ lục Guiness thế giới. Một thứ khác cũng nên thưởng thức ở Brussels là bánh waffle Brussels, socola Bỉ và vô số các loại bia.



Nguồn ảnh: Photo bởi Joaquin Aranoa

Copenhagen – Thành phố của những ngọn tháp


Cách tốt nhất để cảm nhận được châu Âu thức dậy và đang chạy bên trong bạn là bằng cách đi dạo thư thái trên những con đường rải sỏi của Copenhagen. Thành phố quyến rũ này là thiên đường của du khách và được coi như một trong những nơi an toàn và hạnh phúc nhất ở châu Âu. Thêm nữa, du khách có thể tìm thấy những tòa nhà lịch sử, rất nhiều quán cafe và những con người thân thiện trên toàn thành phố và những địa điểm gần thủ đô. Không du khách nào nên quay về mà chưa thăm tượng nàng tiên cá và vườn Tivoli và shopping trên con phố Stroget. Những người đam mê ẩm thực không nên bỏ qua ẩm thực Đan Mạch với Smorrebrod, bánh ngọt Đan Mạch và nhà hàng tốt nhất trên thế giới năm 2010-2014 theo Tạp chí nhà hàng Noma.



Nguồn ảnh: Photo by Marco Klapper

Paris – Thành phố ánh sáng

Du khách có thể không chịu được nhưng sẽ phải lòng thành phố ánh sáng, thủ đô văn hóa của thế giới, Paris. Nơi đây có vài thứ có thể phục vụ cho bất cứ ai và cho tất cả mọi người: một sự lãng mạn vô vọng, một chiều sâu trong suy nghĩ của người nghệ sĩ hay một lữ hành mệt mỏi. Thành phố đã trải qua vô số các cuộc chiến tranh, sự tàn phá và bệnh dịch nhưng qua mỗi lần nó vẫn vươn lên từ đống đổ nát ấy để trở lại với sự huy hoàng, lộng lẫy trước đây của mình. Nếu bạn đã từng dự định thăm Paris đừng bỏ qua tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, Notre Dame de Paris và công viên giải trí Disneyland. Pháp cũng có một lịch sử ẩm thực nổi tiếng với những món ăn thượng hạng của mình. Những thương hiệu món ăn như L’Ambroisie, bánh macaron, bánh crepe và bánh croissants là những thứ bạn nhất định phải thử.



Nguồn ảnh: photo

Nice – Thành phố những thiên thần

Đây là điểm đến du lịch phổ biến thứ hai trên nước Pháp với rất nhiều lý do. Paris, mặc dù đẹp, nhưng là một thành phố bận rộn với dân cư sầm uất và nhịp sống hối hả. Mặt khác, Nice có những thứ mà Paris không thể sở hữu. Người ta có thể tận hưởng những điều tốt hơn ở đây trong khi vẫn tận dụng được lòng hiếu khách nổi tiếng của người Pháp mà không cần phải vội vàng. Nó có những bãi biển tuyệt đẹp, những khu chợ sầm uất và đa dạng các nhà hàng mà khiến nó trở thành thỏi nam châm hút khách du lịch. Du khách nên thăm Promenade Des Anglais và Le Chateau Nice khi đến thành phố. Thêm nữa, các loại ẩm thực như Ratatouille, Socca và xa lát kiểu Nice là những thứ nhất định phải thử ở đây.



Nguồn ảnh: Photo by Tobi87

Berlin – Thành phố màu xám

Thủ đô của nước Đức hùng mạnh đã được nhìn thấy khá nhiều trong suốt quá trình lịch sử lâu dài và lẫy lừng của mình. Có một điều hết sức bình thường là thành phố như là một sự pha trộn rực rỡ của văn hóa, khoa học và nghệ thuật. Nơi đây thu hút vô số khách du lịch hàng năm đổ về để chứng kiến tận mắt những dàn nhạc nổi tiếng, bảo tàng và cuộc sống về đêm của người dân. Đặt chân đến Berlin, bạn không nên bỏ qua bức tường Berlin, Holocaust Memorial và Reichstag. Berlin cũng đạt được những danh tiếng nhất định trong ẩm thực, thách thức những hương vị và món ăn truyền thống như Spanferkel, xúc xích Currywurst và bánh mì kẹp thịt Doner kebabs.



Nguồn ảnh: Photo by A.Savin

Hamburg – Vùng đất cho chúng ta Hamburger

Hamburg, thành phố lớn thứ hai của Đức, cũng là một trong những thành phố bận rộn nhất trên đất nước. Nó cũng là một trung tâm giao thông vận tải và có một bến cảng đẹp thu hút du khách nội địa và quốc tế. Do vị trí cảng biển, trong lịch sử, Hamburg là một cảng thương mại lớn và có nền tảng về giao thương, buôn bán. Một trong số những vị trí tham quan là nhà thờ St.Michaels, Miniatur Wunderland và công viên Planten Un Blomen. Là quê hương của Hamburger và những món như: Fikadelle, Bohnen und Speck và bánh Franzbrotchen là những thứ bạn nhất định phải thử.



Nguồn ảnh: Photo

Athens – Thành phố huy hoàng


Thủ đô của Hy Lạp cũng là một trong số những thành phố lâu đời nhất thế giới. Athens có một lịch sử đáng chú ý và là một kho báu về văn hóa và kiến trúc cổ. Cùng với lịch sử huy hoàng của mình, thành phố cũng có một cuộc sống về đêm sôi động, những điểm mua sắm tuyệt vời cùng các nhà hàng thú vị. Một chuyến thăm đến Athens sẽ không trọn vẹn nếu như bạn chưa thăm Acropolis, Parthenon, bảo tàng Acropolis và Plaka. Những người đam mê ẩm thực Địa Trung Hải nên thử Mousaka, Keftedes và Tiropita.



Nguồn ảnh: Photo by B Gilliard

Tiểu Yết dịch từ TripHobo
Nguồn: sividuc.org
nuocduc.org / Nước Đức (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

No comments:

Post a Comment

Tin tức Đức
DU LỊCH ĐỨC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×